Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.

Aaron Ramsdale nên làm gì tiếp theo?

Thể thao 10/05/2024 - 12:18

Một sự thay đổi hoàn toàn có thể giúp Aaron Ramsdale lấy lại phong độ và tạo dựng lại vị thế của mình.

Sau hai mùa giải ấn tượng với Arsenal, Aaron Ramsdale đang phải đối mặt với một thử thách lớn trong sự nghiệp của mình. Thủ thành 25 tuổi này đã bất ngờ mất vị trí chính thức trong đội hình của HLV Mikel Arteta, nhường chỗ cho tân binh David Raya.

Sự xuất hiện của Raya đã tạo ra một cuộc cạnh tranh quyết liệt tại khung gỗ của Arsenal. Được mượn từ Brentford trong mùa hè vừa qua, Raya đã nhanh chóng thể hiện được phong độ ấn tượng, góp phần không nhỏ vào thành tích tuyệt vời của đội bóng Bắc London trong mùa giải này. Với 14 lần giữ sạch lưới và chỉ để thủng lưới 23 bàn sau 29 trận đấu tại Ngoại hạng Anh, Raya đã xuất sắc giành danh hiệu Găng tay Vàng Premier League mùa 2023/24.

Aaron Ramsdale nên làm gì tiếp theo? - ảnh 1

 Aaron Ramsdale từng là chốt chặn không thể thay thế của Pháo thủ.

  • Arsenal nhắm 3 mục tiêu thay thế Ramsdale

  • Arsenal tìm đến người cũ thay thế Ramsdale

Trong khi đó, Ramsdale chỉ đóng vai trò dự bị và không có nhiều đóng góp tích cực cho Arsenal. Mùa giải này, Ramsdale rất hiếm khi được Mikel Arteta tin dùng. Còn tệ hơn là mỗi khi Ramsdale vào sân, anh chỉ chơi ở mức trung bình, thậm chí có trận đấu Ramsdale mắc sai lầm tai hại khiến Arsenal suýt mất điểm. Tình hình này cũng ảnh hưởng đến cơ hội góp mặt trong đội tuyển Anh tại vòng chung kết EURO sắp tới, bởi Ramsdale đang phải cạnh tranh suất bắt chính với Jordan Pickford.

Ramsdale đã có 3 mùa giải khoác áo Pháo thủ sau khi chuyển đến từ Sheffield United với giá 30 triệu bảng. Với việc Raya dường như đã chắc suất bắt chính và Arsenal sẽ ký hợp đồng mua đứt anh, có vẻ như

Aaron Ramsdale nên làm gì tiếp theo? - ảnh 2

Sự xuất sắc của Raya đã đẩy Ramsdale vào tình thế tiến thoái lưỡng nan.

Trước tình hình này, Arsenal đang lên kế hoạch tìm kiếm một thủ thành người Anh để thay thế Ramsdale trong mùa giải tới. Các cái tên như Anthony Patterson (Sunderland) và Jason Steele (Brighton & Hove Albion) được nhắc đến như những ứng viên sáng giá.

Trong khi đó, Newcastle United đang là đội bóng dẫn đầu cuộc đua giành chữ ký của Ramsdale. Đội bóng vùng Tyneside được cho là sẽ mang lại cơ hội ra sân thường xuyên mà Ramsdale đang khao khát. Đây có thể là một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của thủ thành người Anh, giúp anh tìm lại phong độ đỉnh cao trước đây.

Dẫu vậy, Arsenal cũng không muốn để Ramsdale rời đi với một cái giá rẻ mạt. Câu lạc bộ yêu cầu các đối tác chồng lên bàn đàm phán 60 triệu bảng nếu muốn sở hữu chữ ký của thủ thành này. Với tuổi đời còn rất trẻ, cùng hy vọng một sự thay đổi sẽ giúp Ramsdale tái khẳng định giá trị của mình tại cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 10:39 10/05/2024