Tin247

4 bến đỗ tiềm năng cho Kounde nếu rời Barca

09 May,24

Hậu vệ người Pháp đến với đội chủ sân Nou Camp vào năm 2022 từ Sevilla theo một bản hợp đồng trị giá 50 triệu euro. Anh là người góp công lớn vào chiến tích vô địch La Liga mùa trước của câu lạc bộ, và cũng thường xuyên góp mặt ở đội hình xuất phát mùa này. 

Tất nhiên, chẳng có bất kỳ vấn đề nào về mặt chuyên môn với Kounde, nhưng Barcelona vẫn đang xem xét phương án bán anh ở kỳ chuyển nhượng hè này. Lý do lớn nhất để giải thích cho ý nghĩ trên là tài hình tài chính của gã khổng lồ xứ Catalan đang rất tệ, và họ cần đẩy đi một vài ngôi sao.

Vậy nếu như cựu cầu thủ Sevilla rời đi, thì đâu sẽ là điểm đến tiềm năng của anh?

  • Barca ra giá bán Kounde

  • Kounde trên đường rời Barca

 Raphael Varane là một trong những trung vệ ăn lương cao nhưng ít đóng góp cho M.U. 

Hàng phòng ngự là một điểm đen trong mùa giải này của đội bóng do Erik ten Hag dẫn dắt. Rất nhiều hậu vệ đang ăn không ngồi rồi và hưởng lương cao ngất ngưởng tại Old Trafford sẽ bị bán đi. Việc chiêu mộ ngôi sao người Pháp có thể giúp họ giải quyết triệt để vấn đề nơi hàng phòng ngự, đồng thời ổn định tương lai lâu dài cho khu vực trọng yếu này, bởi Kounde mới chỉ 25 tuổi. 

Nhà đương kim vô địch Ligue 1 đang tìm kiếm một trung vệ cho kỳ chuyển nhượng mùa hè. Và họ đã để mắt tới hậu vệ 25 tuổi của Barcelona từ lâu nhằm dự phòng cho trường hợp đội trưởng Marquinhos đi theo tiếng gọi đồng tiền tới từ các đại gia dầu mỏ của Saudi Pro League. Blaugrana có thể sẽ yêu cầu khoản tiền hơn 50 triệu euro cho Kounde, bởi hợp đồng của anh còn hơn 4 năm nữa mới hết hạn, nhưng đó không phải là vấn đề với PSG. 

 Thiago sẽ rời Chelsea sau khi kết thúc mùa giải. 

Đáng lẽ hồi mùa hè năm 2022, The Blues đã có được chữ ký của Jules Kounde nếu như cầu thủ 25 tuổi không "quay xe" phút cuối để nhận lời của Barcelona. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge đang có cơ hội lớn để trở lại thương vụ này mội lần nữa. Thiago Silva sẽ rời câu lạc bộ sau khi mùa giải hiện tại kết thúc, nên nhu cầu về một trung vệ là có thực đối với huấn luyện viên Mauricio Pochettino. 

Hồi tháng Giêng năm nay, đã xuất hiện nhiều thông tin cho rằng Barca rất thích tiền vệ phòng ngự Bruno Guimaraes của Newcastle, và họ muốn gán ba ngôi sao trong đó có Jules Kounde cho đội chủ sân St James’ Park để giảm khoản tiền mặt phải trả, nhưng thương vụ chưa đi đến đâu. Rất có thể nó sẽ lại được kích hoạt trong mùa hè này. Chỉ có điều, Blaugrana cần thuyết phục được hậu vệ người Pháp đồng ý với phương án trên. 

Như vậy, tương lai của Jules Kounde còn nhiều phức tạp và mọi chuyện sẽ chỉ được làm rõ sau khi kỳ chuyển nhượng sắp tới khép lại. Nó cũng còn phụ thuộc vào tính toán chiến thuật của Xavi Hernandez cho mùa giải tới, cùng ý nguyện cá nhân của tuyển thủ Pháp. 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 08:22 09/05/2024
Cùng chuyên mục