Tin247

Apple không còn iPad dưới 10 triệu

08 May,24

iPad thế hệ 9 đã bị ngừng bán. Ảnh: CNET.

Sau sự kiện "Let loose" ngày 7/5, Apple đã ngừng bán iPad thế hệ thứ 9 trên website chính thức. Nếu muốn mua iPad dòng cơ bản, người dùng chỉ có thể lựa chọn thế hệ 10, giá khởi điểm giảm còn 10 triệu đồng (bộ nhớ 64 GB).

Tuy nhiên, một số đại diện từ các nhà bán lẻ cho biết vẫn kinh doanh mẫu iPad này, với mức giá khoảng 7 triệu, và chưa có thông tin khi nào sẽ hết hàng.

Được ra mắt năm 2021 với giá 8,4 triệu đồng, iPad thế hệ 9 trang bị chip A13 Bionic và tính năng căn chỉnh góc nhìn Center Stage. Đây là mẫu tablet cuối cùng sở hữu cổng Lightning, màn hình viền dày và nút Home vật lý.

Để tuân thủ quy định mới của Liên minh châu Âu, Apple đã chuyển toàn bộ thiết bị sang cổng USB-C. Do đó, không ngạc nhiên khi iPad thế hệ 9 bị dừng sản xuất. Hiện tai, chỉ còn iPhone SE 2022 dùng cổng Lightning và màn hình viền dày.

Năm 2022, Táo khuyết ra mắt iPad thế hệ 10 dành cho những người mới tiếp cận tablet. Thiết bị sở hữu màn hình viền mỏng, nhiều màu sắc và cổng USB-C.

Ngoài thiết kế mới, iPad thế hệ 10 có màn hình LCD 10,9 inch, chip A14 Bionic, bộ nhớ trong 64-256 GB, hỗ trợ Wi-Fi lẫn 4G.

Theo Digital Trends, thiết bị cũng sở hữu camera sau 12 MP, loa ngoài steeo, tương thích Apple Pencil và bàn phím Magic Keyboard Folio.

Tại thời điểm đó, iPad 10 có giá khởi điểm 11,5 triệu đồng. Con số này khiến nhiều người cân nhắc vì chỉ thấp hơn khoảng 4 triệu so với iPad Air M1. Tuy nhiên sau khi giảm giá, người dùng có thể dễ dàng chọn dòng iPad phù hợp.

Bên cạnh iPad thế hệ 10, Apple vẫn bán iPad mini thế hệ 6 với giá từ 14 triệu đồng. Các mẫu iPad vừa được giới thiệu gồm iPad Pro M4, giá khởi điểm 29 triệu đồng (11 inch) và 38 triệu đồng (13 inch). Trong khi đó, iPad Air M2 có giá từ 17 triệu đồng (11 inch) và 22,5 triệu đồng (13 inch).

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Cùng chuyên mục