Tin247

Apple lên tiếng về quảng cáo gây tranh cãi

10 May,24

Đoạn quảng cáo mang tên "Crush" đã nhận được hơn 1,4 triệu lượt xem trên YouTube. Ảnh: Apple.

Ngày 9/5, Apple đã phải lên tiếng xin lỗi sau khi sau khi quảng cáo cho mẫu iPad Pro mới nhất nhận phải làn sóng chỉ trích gay gắt đến từ cộng đồng nghệ sĩ và các nhà sáng tạo.

“Mục tiêu của chúng tôi là tôn vinh sự đa dạng mà người dùng thể hiện chính mình và giúp họ hiện thực hoá các ý tưởng thông qua iPad. Tuy nhiên, chúng tôi đã gây hiểu nhầm với video này và rất lấy làm tiếc”, trang tin Ad Age trích tuyên bố của Apple.

Đoạn quảng cáo ra mắt iPad Pro 2024, với tên gọi “Crush” đã có hơn 1.000.000 lượt xem trên kênh YouTube và được đích thân CEO Tim Cook chia sẻ trên tài khoản mạng xã hội X.

Đoạn quảng cáo này được tạo ra với ý tưởng cho thấy khả năng thay thế từ dụng cụ âm nhạc, sơn, ống kính máy ảnh, sách, nhân vật điện ảnh, điêu khắc và nhiều vật dụng sáng tạo khác của chiếc iPad mới nhất.

Tuy nhiên, thông điệp này khiến giới nghệ sĩ và các nhà sáng tạo phẫn nộ khi chứa nhiều phân đoạn các công cụ nghệ thuật bị máy ép thủy lực nghiền nát.

Bên cạnh lên tiếng xin lỗi công khai, Apple cũng thông báo sẽ rút lại kế hoạch chiếu “Crush” trên truyền hình.

Nhiều người xem chỉ trích đoạn video này là thiếu tế nhị, cho rằng Apple thể hiện công nghệ đang đè bẹp lịch sử sáng tạo của con người. Đây là một vấn đề rất nhạy cảm trong bối cảnh ngành công nghiệp sáng tạo bị đe dọa bởi AI (trí tuệ nhân tạo).

Trong một tuyên bố độc quyền được chia sẻ với Ad Age, Apple đã xin lỗi về “Crush” và khẳng định hãng không có ý gây khó chịu cho khán giả sáng tạo của mình.

“Mục tiêu của chúng tôi là luôn tôn vinh cách người dùng thể hiện bản thân và biến ý tưởng của họ thành hiện thực thông qua iPad. Chúng tôi đã bỏ lỡ mục đích của video này và chúng tôi xin lỗi”, Tor Myhren, Phó Giám đốc Truyền thông tiếp thị của công ty cho biết.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Cùng chuyên mục