Tin247

Bắt kẻ dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh để lừa tiệm vàng

10 May,24

Hai ngày trước đó, có một cô gái trẻ đến tiệm vàng A trên đường Ông Ích Khiêm, phường Tân Chính chọn mua 1 dây chuyền, 1 lắc tay và 3 chỉ vàng với tổng trị giá 64 triệu đồng. Cô gái đề nghị thanh toán bằng chuyển khoản và thao tác trên điện thoại, sau đó đưa cho nhân viên tiệm vàng xem và chụp lại thông tin đã chuyển khoản thành công.

Nhân viên tiệm vàng không nghi nhờ gì, nên đã giao vàng cho khách. Nhưng sau khi cô gái rời đi, các nhân viên này mới phát hiện tài khoản ngân hàng không có biến động và nội dung đã chuyển khoản trên điện thoại của cô gái kia là thông tin giả.

Đối tượng Trần Yến Như tại Công an phường Tân Chính.

Nhận được tin báo của bị hại, Công an phường Tân Chính vừa báo lên công an quận, vừa chủ động xác minh, truy xét và xác định Trần Yến Như (SN 2022, trú tỉnh Kon Tum) là thủ phạm thực hiện vụ lừa đảo nêu trên.

Được sự vận động của cơ quan công an, đến chiều 9/5, Trần Yến Như đã đến công an phường đầu thú. Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận do nợ nần, không có tiền tiêu xài, nên đã đến Đà Nẵng để trốn nợ và thực hiện hành vi lừa đảo. Như đã dùng ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên điện thoại để làm giả hóa đơn chuyển tiền và chiếm đoạt vàng của tiệm A rồi mang đi bán, lấy tiền tiêu xài.

Hiện vụ việc đã được Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Khê tiếp tục thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Tủ sách pháp luật sẽ giúp độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật tố tụng dân sự, Luật tố tụng hình sự, Luật thi hành án hình sự.

Cùng chuyên mục