Tin247

Bắt tạm giam giám đốc công ty xảy ra vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong

10 May,24

Ngày 10/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) là giám đốc Công ty gỗ Bình Minh, trụ sở tại xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai) để điều tra hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động.

Hiện trường vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong.

Theo cơ quan điều tra, ngày 1/5, tại Công ty gỗ Bình Minh đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 6 người tử vong, 5 người bị thương. Kết quả điều tra ban đầu xác định, để phục vụ sản xuất, công ty này có lắp đặt ở bên ngoài 1 nồi hơi dạng ống nước, Mode: DZH1-1.0-M, nhãn hiệu: Huawang, công suất sinh hơi 1.000 kg/giờ.

Trong quá trình sử dụng, công ty này phát hiện có trục trặc về mặt kỹ thuật và đã liên hệ với đơn vị cung cấp thiết bị đến để kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa vào ngày 30/4. Đến sáng 1/5, cán bộ kỹ thuật của Công ty gỗ Bình Minh vào kiểm tra, vận hành, thì nồi hơi phát nổ gây ra vụ tại nạn đặc biệt nghiêm trọng. Nguyên nhân của vụ nổ được xác định do lỗi kỹ thuật của lò hơi.

Theo cơ quan điều tra, với vai trò là giám đốc, người đại diện theo pháp luật của Công ty gỗ Bình Minh nhưng trong quá trình vận hành lò hơi, ông Feng Yong đã thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra, quản lý bình hơi, không thực hiện việc kiểm định chất lượng dẫn đến sự cố nổ lò hơi làm nhiều người chết.

Độc giả của Znews có thể tìm đọc các cuốn sách tại Tủ sách pháp luật để tìm hiểu thêm về Luật tố cáo, Luật khiếu nại, Luật hình sự, Luật dân sự.

Cùng chuyên mục