Tin247

Bị tước chức vô địch marathon vì uống chai nước của cha

09 May,24

Esteban Prado bị loại sau khi về đích đầu tiên trong cuộc đua Marathon Quận Cam hôm 5/5. Ảnh: Susana Prado.

Esteban Prado là người về đích đầu tiên trong cuộc thi Marathon Quận Cam hôm 5/4 sau khi hoàn thành chặng đường dài 26,2 dặm trong 2 giờ, 24 phút và 54 giây, theo USA Today.

Tuy nhiên, không lâu sau đó runner 24 tuổi nhận tin anh bị loại khỏi cuộc đua. Theo ban tổ chức, Prado bị loại vì cha anh, người đi xe đạp trong cuộc đua marathon, đã cho anh uống nước trong cuộc đua và anh đã uống từ chai.

Các nhà tổ chức cuộc đua cho biết Prado bị loại theo quy tắc điền kinh của Mỹ. Theo quy định, vận động viên chỉ được phép uống nước từ các trạm cung cấp nước chính thức hoặc nếu nước được mang hoặc gắn trên người vận động viên từ khi bắt đầu cuộc đua. Quy định cũng nêu rõ không runner nào "được phép nhận hỗ trợ hoặc giải khát từ bất kỳ ai trong suốt quá trình thi đấu, nếu không có sự cho phép của trọng tài hoặc giám khảo”.

Esteban Prado đã nhận nước từ cha mình. Ảnh: NBC.

Runner này biện minh rằng các trạm tiếp nước chưa chuẩn bị sẵn sàng khi anh đến nơi. Ảnh: New York Post.

"Chúng tôi buộc phải loại một vận động viên sau khi xác nhận rằng người này đã nhận hỗ trợ trái phép từ một cá nhân đi xe đạp, vi phạm các quy tắc điền kinh Mỹ cũng như các quy định của cuộc đua. Chúng tôi thực hiện nghiêm túc các quy tắc nhằm đảm bảo tính công bằng và toàn vẹn của sự kiện", Giám đốc cuộc đua Gary Kutschar cho hay.

Nói về quyết định của ban tổ chức, Prado cho biết một đối thủ thấy anh được trao một chai nước và uống nước, nhưng người duy nhất có thể chứng kiến điều đó là người ở vị trí thứ hai sau anh ấy. Runner này cũng khẳng định các trạm tiếp nước chưa chuẩn bị sẵn sàng khi anh đến nơi.

Nhưng ban tổ chức bác bỏ điều này, khẳng định các trạm tiếp nước chuẩn bị sẵn sàng nhưng bị Pedro "phớt lờ".

Sau khi thành tích của Prado bị hủy bỏ, chiến thắng chung cuộc được trao cho người về đích thứ hai Jason Yang, kém Prado 17 giây.

Chức vô địch về tay Jason Yang. Ảnh: Instagram.

Jason Yang chia sẻ: "Trên đường chạy, nhân viên của ban tổ chức đã trông thấy một người đàn ông tiếp nước cho Prado và quay video làm bằng chứng. Họ có hỏi tôi về sự việc đó và tôi nói đúng với những gì mình nhìn thấy. Thực lòng, cảm giác chiến thắng như thế này khiến tôi không hề dễ chịu".

Về phía Prado, anh cho biết thêm rằng đây là lần thứ hai chạy marathon và anh khong biết luật lệ, nhưng anh tin rằng bản thân vẫn là người thực sự chiến thắng.

Theo Los Angeles Times, việc vi phạm quy tắc cụ thể đã từng xảy ra trước đây. Năm 2009, người về đích đầu tiên của O.C. Marathon đã bị loại sau khi nhận được nước từ một người bạn đi xe đạp và chiếc xe đạp được xác định chạy với tốc độ trái luật.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.

Cùng chuyên mục