Tin247

Ca sĩ Tân Nhàn được bổ nhiệm làm trưởng khoa Thanh nhạc

09 May,24

NSND Quốc Hưng - Phó giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam (HVANQGVN) - trao quyết định bổ nhiệm số 591/QĐ-HVANQGVN cho tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn giữ chức Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện kể từ ngày 06/05/2024.

“Khoa Thanh nhạc có bề dày phát triển mạnh ở cả mảng đào tạo và biểu diễn. Chúng ta có thể tự hào vì đang đi đúng con đường, kế hoạch đã đặt ra từ nhiều năm”, NSND Quốc Hưng phát biểu tại lễ trao quyết định chiều 8/5.

Phó giám đốc phụ trách Học viện nhận định ca sĩ Tân Nhàn được bổ nhiệm vị trí trưởng khoa ở tuổi khá trẻ, với điểm mạnh là dám nghĩ dám làm và rất quyết liệt.

NSND Quốc Hưng trao quyết định bổ nhiệm NSƯT Tân Nhàn.

“Sự năng động cũng như quyết tâm hành động chính là điều tôi ủng hộ Tân Nhàn đảm nhận cương vị, trọng trách này”, NSND Quốc Hưng nói.

Phó giám đốc Học viện NSND Bùi Công Duy nêu: “Khoa Thanh nhạc là niềm tự hào của nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng. Qua nhiều năm tháng xây dựng chúng tôi luôn ước mơ xây dựng ngành chuẩn mực. Sự khác biệt của HVANQGVN là được làm nên bởi những con người xuất sắc, để lại những giá trị cho thế hệ sau. Chúng ta tiếp tục phát triển, kế thừa và trao truyền cho thế hệ sau”.

NSƯT Tân Nhàn nhận nhiệm vụ mới từ ngày 6/5/2024.

Phát biểu nhận vị trí mới, NSƯT Tân Nhàn khẳng định Khoa Thanh nhạc có vị thế, uy tín xã hội lớn vì không chỉ làm tốt việc đào tạo mà song song với đó mảng biểu diễn cũng phát triển mạnh.

“Ở cương vị mới, tôi vừa vinh dự vì được tin tưởng, lại vừa cảm thấy áp lực không hề nhỏ”, Tân Nhàn nói.

Tân Nhàn sinh năm 1982 tại Hà Nam, lên Hà Nội theo học thanh nhạc tại HVANQGVN. Dấu ấn thành công đầu tiên có được ở cuộc thi Sao Mai 2005 với giải Nhất dòng nhạc Dân gian và giải khán giả truyền hình bình chọn.

Sau khi tốt nghiệp cao học chuyên ngành Nhạc thính phòng cổ điển, Tân Nhàn trở thành giảng viên tại HVANQGVN, đạt được học vị tiến sĩ năm 2019. Tân Nhàn được bổ nhiệm là Phó trưởng khoa Thanh từ năm 2017, được phong danh hiệu NSƯT năm 2023.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng.

Cùng chuyên mục