Tin247

Các game thủ quá đoàn kết, NPH hoảng sợ, buộc phải quay xe sau vài ngày, từ bỏ "yêu sách"

08 May,24

Vài ngày trước, Sony đã khiến các game thủ Helldivers 2 thật sự rúng động khi đăng một dòng thông báo, yêu cầu tất cả phải liên kết tài khoản Steam của họ với PlayStation Network nếu như muốn tiếp tục trải nghiệm bom tấn này. Kết quả thì cũng tới ngay tức thời khi chỉ sau vài ngày, đã có hơn 200.000 đánh giá tiêu cực từ phía người dùng. Mọi thứ tệ tới mức mà giám đốc của Arrowhead - nhà phát triển Helldivers 2 buộc phải lên tiếng xin lỗi tới toàn thể người chơi.

Dẫu vậy, lời xin lỗi ấy cũng chẳng mang lại quá nhiều ý nghĩa khi mà nó không thể làm thay đổi được quyết định của Sony. Làn sóng phản đối, tẩy chay Helldivers 2 và yêu cầu hoàn tiền nhều tới mức khiến cho trò chơi dường như rơi vào trạng thái hoảng loạn. Có thể thấy chưa bao giờ các game thủ Helldivers 2 lại đoàn kết tới vậy. Đặc biệt là sau động thái đầy cứng rắn của Sony khi ngừng cung cấp Helldivers 2 ở các quốc gia không được PlayStation Network hỗ trợ. Đây có thể xem như giọt nước làm tràn ly, tăng thêm phần phẫn nộ cho các game thủ Helldivers 2 trên cả thế giới.

Để rồi sau ba ngày bão táp, ngập trong những lời chỉ trích, đòi hoàn tiền và các đánh giá tiêu cực, Sony sau cùng cũng đã phải dĩ hòa vi quý. Cụ thể, trong một thông báo mới nhất, NPH này chia sẻ việc đã nghe phản hồi của các game thủ về bản cập nhật liên kết tài khoản Helldivers 2. Và trước mắt, những yêu cầu này sẽ bị tạm dừng. Ngay sau đó, nhà phát triển Helldivers 2 cũng lên tiếng trầm trồ trước sự đoàn kết, ý chí của cả cộng đồng game thủ cũng như cám ơn Sony vì đã đưa ra quyết định một cách đầy nhanh chóng.

Thế mới thấy, sức mạnh của các game thủ đôi khi mang lại hiệu quả to lớn tới thế nào. Hy vọng rằng Helldivers 2 sẽ được bán trở lại ở tất cả những nơi đã bị Sony tác động trước đó. Và nếu điều này xảy ra, mức độ đánh giá Helldivers 2 của các game thủ sẽ dần dần tích cực trở lại.https://gamek.vn/cac-game-thu-qua-doan-ket-nph-hoang-so-buoc-phai-quay-xe-sau-vai-ngay-tu-bo-yeu-sach-17824050708163257.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link
Cùng chuyên mục