Tin247

Cận cảnh công trình gần 500 m2 xây không phép ở Lotte Mart quận 7

08 May,24

Thời gian gần đây, siêu thị Lotte Mart quận 7 (lô U khu dân cư Him Lam, phường Tân Hưng) thuộc CTCP Trung tâm Thương mại Lotte Việt Nam gây chú ý khi có một phần công trình xây dựng không phép lên đến 491 m2 vừa được UBND quận 7 nhắc tên.

Trước đó, vào tháng 5/2018, Thanh tra Sở Xây dựng TP.HCM đã ra quyết định xử phạt 40 triệu đồng đối với Lotte Việt Nam và buộc tháo dỡ phần vi phạm. Tuy nhiên, đến nay, phần công trình không phép vẫn tồn tại.

Phản hồi với báo chí, Lotte Việt Nam cho biết do siêu thị liên tục thay đổi nhân sự phụ trách và tính chất hoạt động liên tục của siêu thị nên đến nay vẫn chưa triển khai tháo dỡ. Đại diện siêu thị cam kết hoàn thành tháo dỡ muộn nhất vào ngày 31/5.

"Phần diện tích 491 m2 cơ quan chức năng xác nhận là xây dựng không phép là nhà kho xây tạm trên sân thượng, không ảnh hưởng đến diện tích cũng như hình dạng bên ngoài của siêu thị đang hoạt động", đại diện Lotte Việt Nam khẳng định.

Công trình trên là 1 trong 96 công trình xây dựng không phép, sai phép vừa được UBND quận 7, TP.HCM đề nghị cơ quan chức năng phối hợp tạm dừng giải quyết giao dịch.

UBND quận 7 kiến nghị các văn phòng công chứng trên địa bàn thành phố không thực hiện công chứng trái quy định pháp luật, không thực hiện chứng nhận giao dịch, chuyển nhượng tại địa chỉ của 96 trường hợp cho đến khi người vi phạm chấp hành xong quyết định cưỡng chế.

Lotte Mart quận 7 có diện tích sàn 34.000 m2, hoạt động từ năm 2008. Trong đó, một nửa diện tích dùng để kinh doanh, gồm gần 6.100 m2 mặt bằng cho thuê và hơn 9.700 m2 là khu vực siêu thị bán lẻ của Lotte Mart. Đây là siêu thị đầu tiên của Lotte tại Việt Nam và cũng là điểm bán có diện tích lớn nhất ở TP.HCM thuộc hệ thống bán lẻ của tập đoàn Hàn Quốc.

96 công trình sai phạm nằm chủ yếu ở phường Bình Thuận, Phú Mỹ, Tân Hưng, Tân Phong, Tân Phú, Tân Thuận Đông và Tân Thuận Tây. Đây là những công trình vi phạm xây dựng đã có quyết định cưỡng chế buộc tháo dỡ nhưng người vi phạm không tự giác chấp hành theo quy định.

Đáng chú ý, riêng phường Tân Phong có đến 41/96 công trình xây dựng không phép, sai phép, sai quy hoạch tập trung tại các khu dân cư Kim Sơn, khu dân cư Ven sông, khu dân cư Tân Phong...

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Cùng chuyên mục