Tin247

Casemiro như gã hề trước Palace

07 May,24

Casemiro sa sút khó tin mùa này.

Rạng sáng 7/5 (giờ Hà Nội), Casemiro mắc lỗi trực tiếp 3 lần trong thất bại 0-4 của MU trước Crystal Palace ở trận đấu muộn nhất vòng 36. "Quỷ đỏ" trải qua đêm kinh hoàng trên sân khách và hứng chịu thất bại có lẽ đáng xấu hổ nhất từ đầu năm.

Chuyện gì đang xảy ra?

Cú cản phá hụt, trông như kẻ nghiệp dư của Casemiro ở giữa sân là khởi nguồn cho pha solo mở tỷ số từ Michael Olise. Tiền vệ người Brazil có tình huống truy cản cực tệ khi Olise nhận bóng.

Đó là một pha truy cản hời hợt, hoặc có lẽ cựu sao Real Madrid không biết phải làm gì trước độ nhanh nhạy và khéo léo từ ngôi sao sáng nhất đội chủ nhà.

Gần nửa giờ đồng hồ sau, Casemiro có tình huống chuyền bóng tắc trách, dẫn đến việc MU mất bóng giữa sân và bị phản công. Không còn ai nhận ra một Casemiro điềm tĩnh và sở hữu nhãn quan tuyệt hảo mùa trước.

Tại Selhurst Park đêm thứ Hai, là một Casemiro chơi như kẻ nghiệp dư. Tại sao Casemiro lại quyết định chuyền bóng trong bối cảnh các đồng đội xung quanh anh bị vây ráp? Tại sao một người từng năm lần vô địch Champions League lại có thể xử lý cẩu thả như vậy?

Ở bàn thua cuối cùng của MU trước Palace, Casemiro tiếp tục xử lý ngớ ngẩn ở sân nhà, khi để Munoz cướp bóng rồi chuyền cho Olise dứt điểm tung lưới Onana. Cần khen ngợi Palace, đặc biệt là Olise. Nhưng rõ ràng các cầu thủ MU chơi một trận đấu dưới sức đến kỳ lạ, đặc biệt ở vị trí của Casemiro.

Thể lực không phải là vấn đề với tuyển thủ người Brazil. MU bị loại khỏi Champions League từ khá sớm mùa này. Họ được nghỉ hơn 10 ngày trước khi bước vào trận đấu với Palace.

Từ vị thế một bản hợp đồng thành công, thay đổi hoàn toàn tuyến giữa của MU mùa trước, Casemiro sa sút không phanh trong thời gian qua. Trận đấu với Palace có lẽ là một trong những màn trình diễn tệ nhất của Casemiro kể từ khi đến nước Anh thi đấu.

Tan vỡ

Hiển nhiên, lỗi không nằm ở một mình Casemiro. Khi MU thua đậm tới 0-4 trên sân một đối thủ không còn nhiều động lực phấn đấu mùa này như Palace, trách nhiệm thuộc về HLV và cả đội.

Tuy nhiên, không gì có thể bào chữa cho việc một tiền vệ giàu kinh nghiệm như Casemiro lại để đối thủ lừa qua đến 8 lần. Không cầu thủ nào ở Ngoại hạng Anh mùa này có thống kê tệ hại như Casemiro.

Từ đầu mùa đến giờ, Van Dijk chỉ 6 lần để đối thủ rê bóng qua người thành công. Một sự tương phản đến đáng kinh ngạc so với Casemiro.

Casemiro chơi cực tệ trước Palace.

Carragher khẳng định trên Sky Sports rằng "có lẽ đến lúc Casemiro nên nghiên cứu việc chuyển sang MLS hay Saudi Arabia". Màn trình diễn của tiền vệ người Brazil trước Palace kém xa tiêu chuẩn của Ngoại hạng Anh.

Thậm chí, cựu trung vệ Liverpool còn gọi màn trình diễn của Casemiro là "một trò hề" không hơn không kém. Những nghi ngại ban đầu về việc Casemiro không đáp ứng được đòi hỏi thể chất và cường độ ở Ngoại hạng Anh trở nên xác đáng.

Khác với Luka Modric hay Toni Kroos, những đồng đội cũ vẫn chơi tốt tại La Liga ở tuổi ngoài 30, Casemiro cảm nhận thấy sự khắc nghiệt từ bóng đá xứ sương mù.

Song, Casemiro năm nay mới 32 tuổi, trẻ hơn nhiều so với Modric (38 tuổi) hay Kroos (34). Yếu tố thể lực chưa chắc là nguyên nhân chính khiến tiền vệ này sa sút đến vậy mùa này.

Trước Palace, Casemiro phải xuất phát ở vị trí trung vệ khi MU trải qua cuộc khủng hoảng nhân sự. Đá cặp cùng anh là Evans, người năm nay 36 tuổi và đỉnh cao sự nghiệp có lẽ đã cách đây 10 năm.

Phía trên anh, bộ đôi Kobbie Mainoo và Christian Eriksen lép vế trước khả năng pressing và tranh chấp từ đội chủ nhà. Casemiro cũng chỉ là nạn nhân của một tập thể MU yếu kém, rời rạc bậc nhất kể từ Ten Hag đến nước Anh làm việc.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Cùng chuyên mục