Tin247

Chelsea không tệ và sẽ sớm bùng nổ

10 May,24

Đội chủ sân Stamford Bridge bị chỉ trích rất nhiều ở mùa giải này, thậm chí còn có nhiều cổ động viên thể hiện sự bực tức của mình trước kết quả đáng thất vọng của đội bóng bằng cách liên tục đòi ông chủ Todd Boehly phải sa thải huấn luyện viên Mauricio Pochettino. Nhưng liệu rằng họ có thực sự tệ tới vậy hay không?

Giống như những đội bóng mà vị chiến lược gia người Argentina dẫn dắt trong quá khứ, Chelsea mùa này chơi chủ yếu theo sơ đồ 4-2-3-1, với sức mạnh trọng tâm nằm ở tuyến giữa. Chắc chắn đã có những giai đoạn trong mùa giải này mà họ chơi tệ, nhưng có vẻ chủ yếu là do sự thiếu gắn kết của những cầu thủ trẻ.

  • Pochettino 'nín thở' chờ quyết định từ Chelsea

  • Chủ tịch Todd Boehly hài lòng về các cầu thủ Chelsea

Tuy nhiên, dấu ấn chiến thuật của Pochettino - thứ được lấy cảm hứng từ những đường thẳng của Marcelo Bielsa, vẫn hiện diện xuyên suốt mùa giải. The Blues gây áp lực mạnh mẽ, chơi bóng trực diện theo chiều dọc đặc biệt là ở hai hành lang cánh. Họ rê bóng và tấn công nhanh vào hàng thủ đối phương.

 Tập thể này đang từng bước gắn kết và trưởng thành. 

Chelsea đứng đầu bảng xếp hạng về số lần chuyền bóng thành công vào khu vực vòng cấm đối thủ, với 107 lần. Họ đứng thứ hai về số lần rê bóng (782) và thứ ba về số lần rê bóng thành công (358). Họ cũng đứng thứ tư về số lần thực hiện kéo bóng lên (810) và bị bắt việt vị nhiều thứ tư (83).

Ở mặt trận phòng ngự, các học trò của Pochettino cũng đang làm rất tốt. Họ có số đường chuyền tốt thứ năm cho mỗi hành động phòng ngự (10.7) và có tổng số đường để tạo nên 1 bàn thắng cao thứ sáu (323). Các hậu vệ của The Blues chơi bóng mạnh mẽ, truy cản quyết liệt và đó là lý do tại sao họ đã phạm 419 lỗi.

Qua 35 trận đã đấu, The Blues có tổng cộng 70 bàn thắng - đứng thứ năm giải đấu, và nhận về 59 bàn thua. Đáng chú ý là số bàn thắng của họ tăng nhanh trong thời gian gần đây, còn số bàn thua thì có xu hướng giảm xuống. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy rồi tập thể này sẽ sớm trở thành một thế lực.

 Cho Pochettino thêm thời gian, ông có thể mang về danh hiệu cho The Blues. 

Kết hợp tất cả những điều đó lại với nhau và bạn sẽ thấy được tương lai của Chelsea mùa tới. Một khi mà các cầu thủ đã làm quen với cách chơi của nhau qua một mùa giải, thông hiểu chiến thuật, cùng một huấn luyện viên có khả năng đọc trận đấu xuất sắc, họ sẽ bùng nổ.

Điều quan trọng với The Blues bây giờ là cần một kỳ chuyển nhượng mùa hè thật tốt. Đầu tiên, Nicolas Jackson đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc, cùng với Christopher Nkunku chuẩn bị trở lại sau chấn thương. Nếu có thể mang về một tiền đạo nữa để hợp cùng Cole Palmer, hàng công của Chelsea mùa tới sẽ rất ấn tượng.

Ngoài ra, hàng thủ cũng là nơi cần được quan tâm. Thiago Silva đã xác nhận sẽ ra đi ngay sau khi mùa giải này khép lại, nên nhiệm vụ của ban lãnh đạo đội bóng là mua về một trung vệ đẳng cấp để thế chỗ cho ngôi sao người Brazil. Làm được những điều này, The Blues sẽ là thế lực cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa sau.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 12:57 10/05/2024
Cùng chuyên mục