Tin247

Chi hơn 1 tỷ cải tạo chung cư, màn "house tour" của cô gái khiến 8 triệu người say đắm

11 May,24

Chang Shu Gờ (tên thật là Thu Trang, chủ tài khoản @chang_shu_go) được biết đến là một TikToker về lifestyle với hơn 1,7 triệu followers. Cô nàng thường xuyên chia sẻ cuộc sống độc thân thú vị bên 2 bé cún đáng yêu là Boo và Bánh Bao khiến dân tình thích thú và dành nhiều tình cảm.

Vừa qua, Chang vui mừng thông báo đã sở hữu căn nhà đầu tiên và trên trang TikTok cá nhân, cô chia sẻ tất tần tật về chi phí cùng những lưu ý trong quá trình decor nhà mới. Nếu bạn đang có ý định cải tạo nhà thì lưu ngay những tips bổ ích này để có thể tiết kiệm hàng chục triệu đồng nhé!

Chang Shu Gờ rạng rỡ đón mùa tết đầu tiên ở nhà mới

Không gian sống đầy đủ tiện nghi, chuẩn style wabi sabi góc nào cũng mê!

Căn nhà 3 phòng ngủ được thiết kế theo phong cách wabi sabi đến từ Nhật Bản cực kì được ưa chuộng những năm gần đây. Sau khi hoàn thiện nội thất, tổng thể không gian có tone chủ đạo là be và nâu nhạt vô cùng sáng sủa và nịnh mắt. Đặc biệt, nữ TikToker cũng không tiếc đầu tư vào từng chi tiết decor cho căn nhà.

Bản thiết kế 3D của căn nhà

Về cách bố trí căn nhà: khu vực phòng khách và phòng bếp thông nhau tạo thành không gian sinh hoạt chung rộng rãi, sáng sủa. Vị trí đắc địa có ban công hướng tây cũng giúp căn nhà nhận được nhiều ánh sáng mặt trời.

PHÒNG BẾP

Khu vực ấn tượng nhất trong căn nhà phải kể đến đảo bếp. Các thiết bị đảm bảo tiện nghi như lò nướng, máy rửa bát, tủ lạnh cảm ứng,... được sắp xếp gọn gàng, hợp lý. Máy rửa bát và lò nướng lắp đặt âm cùng hệ tủ bếp cũng giúp làm tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian. Nội thất nữ chủ nhân chọn cho nhà bếp cũng đồng nhất với tone màu chủ đạo của căn nhà là trắng, be và nâu mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế.

Không gia bếp nối liền phòng khách

Phần trần bếp được thiết kế một hình vòm cách điệu, làm không gian trở nên mềm mại và thanh thoát hơn. Toàn bộ bàn bếp và bàn ăn đều sử dụng chất liệu đá họa tiết tươi sáng, chất liệu này cũng nổi tiếng về độ bền và độ thẩm mỹ. Chang chọn đèn thả trần 2 bóng cách điệu và hệ ghế ăn màu nâu xinh xắn cũng góp phần gia tăng tính nghệ thuật cũng như thể hiện gu cá nhân ấn tượng. Chang chia sẻ, cô muốn thiết kế một căn bếp thật đẹp và ấm cúng để có động lực nấu ăn nhiều hơn trong tương lai.

PHÒNG KHÁCH

Tiếp theo là khu vực phòng khách tối giản trung hòa toàn bộ không gian lớn của căn nhà. Phòng khách sử dụng chủ yếu nội thất cơ bản theo 2 tone màu be, nâu trang nhã. Tường được sơn trắng tạo cảm giác không gian như được mở rộng hơn. Đây cũng là 1 tips hay, nếu nhà bạn có không gian nhỏ, hãy chọn những màu sơn sáng nhé!

Không gian phòng khách tối giản, sang trọng

Nội thất được gia chủ thiết kế khá đơn giản, chỉ gồm 1 bộ ghế sofa dài, bàn uống trà, tủ đựng đồ và nhấn nhá thêm sắc xanh bằng chậu cây trang trí. Điểm sáng là chiếc tivi Samsung matching hoàn hảo với "vibe" chung tạo cảm giác như lạc vào những ngôi nhà trong truyện tranh Nhật Bản. Chỉ cần thêm một số đồ decor là không gian sống đã trở nên chill và có gu hơn rất nhiều.

Rèm cửa ban công được thiết kế 2 lớp, lớp rèm màu nâu được sử dụng khi gia chủ cần không gian riêng tư hoặc che chắn ánh nắng mạnh, lớp rèm màu trắng trong suốt được sử dụng ban ngày giúp ngăn 1 phần nắng chiếu vào nhà nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ ánh sáng. Có cảm giác như gia chủ đã đầu tư rất nhiều thời gian và sức sáng tạo vào từng chi tiết nhỏ.

BST ấn tượng của nàng TikToker 1.7M followers

Điểm đặc biệt nhất trong không gian sinh hoạt chung là hệ thống kệ tủ trưng bày bộ sưu tập ly Starbucks phiên bản giới hạn. Ai follow cô nàng chắc cũng đã biết cô có đam mệ sưu tập các collection ly của thương hiệu cafe nổi tiếng này. Hệ thống tủ kịch trần được thiết kế cánh tủ cách điệu hình sóng vừa là chi tiết decor thú vị cho căn nhà vừa khoe khéo sở thích của gia chủ.

PHÒNG NGỦ

Phòng ngủ ít được cô nàng "khoe" với công đồng mạng hơn 2 không gian khác, tuy nhiên du chỉ xuất hiện thoáng qua trong 1 vài video nhưng thiết kế thanh thoát, trang nhã cũng kịp để lại ấn tượng khiến không ít netizen trầm trồ ngưỡng mộ.

Toàn bộ cửa của các phòng ngủ trong căn nhà đều được thiết kế hình mái vòng điệu đà, tựa như cánh cửa bước vào nhà của nàng tiên Tinker Bell trong phim Disney. Phòng ngủ chính vẫn sử dụng cùng tone màu với phòng khách và bếp, đặc biệt nhất là khung cửa sổ lượn sóng cực kì nghệ thuật được cô nàng yêu cầu thi công riêng. Chiều chiều ngồi chill ngắm hoàng hôn bên khung cửa sổ giúp xả stress sau 1 ngày làm việc mệt mỏi cực hiệu quả.

Bài học đắt giá khi decor nhà

Thiết kế nhiều cửa kính

Mẹ của Boo và Bánh Bao chọn nhà có ban công ở hướng Tây để đón được nhiều ánh nắng, đặc biệt khi công việc của cô yêu cầu quay chụp nhiều. Nàng Tiktoker sử dụng rất nhiều hệ cửa kính lớn. Phần này sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí điện năng khi cô không cần thiết phải bật điện vào ban ngày mà vẫn đảm bảo đủ ánh sáng.

Tìm hiểu về cách bảo quản nội thất trước khi sử dụng

Chang Shu Gờ chia sẻ về một sự cố đã làm cô "bay" hơn 7 triệu để khắc phục do không tìm hiểu cách bảo quản nội thất, cụ thể là hệ thống bàn sử dụng mặt đá hoa. Loại mặt bàn này có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với phong cách wabi sabi và đặc biệt bền, không gây cảm giác ọp ẹp như các chất liệu khác.

Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, mặt bàn xuất hiện nhiều vết xước không thể xử lý, sau đó cô nàng đã phải chi hơn 7 triệu để dán miếng bảo vệ. Bài học là khi lựa chọn nội thất, các bạn phải tìm hiểu trước cách bảo quản độ bền của bề mặt, tránh xử lý muộn tốn thêm nhiều chi phí nhé!

Cùng chuyên mục