Tin247

Chờ 20 phút ăn bánh mì Pew Pew, Huynh Hoa tại Lễ hội Bánh mì TP.HCM

19 May,24

Sau sự thành công của Lễ hội Bánh mì lần thứ nhất 2023 khi đón lượng khách gấp đôi so với dự kiến, lễ hội năm nay tiếp tục được tổ chức trong vòng 3 ngày, nhận được sự quan tâm của đông đảo thực khách trong và ngoài nước. Sáng ngày thứ 2 diễn ra sự kiện, công viên Lê Văn Tám chật kín những dòng người xếp hàng chờ bánh.

Trong số 87 đơn vị tham gia lễ hội, gian hàng của những thương hiệu lâu năm luôn chật kín thực khách. Sự xuất hiện của bánh mì Huynh Hoa sau năm đầu vắng mặt thu hút nhiều người xếp hàng chờ trải nghiệm. Với tuổi đời hơn 35 năm, thương hiệu bánh mì này nổi tiếng bởi chiếc bánh ngập tràn nhân được bán với giá 68.000 đồng/cái.

Sự kiện quy tụ hơn 130 gian hàng đến từ những thương hiệu nổi tiếng như bánh mì Cụ Lý, Nguyên Sinh, Tăng, Bảy Hổ, Tuấn 7 kẹo, Pew Pew, Grandma Lu, Chim Chạy… Đến với lễ hội, thực khách có cơ hội thưởng thức bánh mì với hàng chục loại nhân như thịt nguội, thịt nướng, chả lụa, pate, gà xé, kem…

Lần đầu đặt chân đến Việt Nam, Tom (thứ 2 từ trái sang, du khách Hong Kong) cho biết đây là lần đầu cả nhóm thưởng thức bánh mì. "Thời tiết ở TP.HCM khá nóng nên tôi muốn ăn bánh được nướng nóng giòn. Bên trong bánh mì khá mềm, các loại thịt, chả, rau rất hoà quyện, nước sốt không quá mặn, vị ớt cay nồng khiến tôi càng thêm đói bụng", Tom nói. Anh cho biết sẽ thử thêm nhiều loại bánh mì khác tại đây.

Tại một gian hàng khác thu hút đông đúc thực khách xếp hàng chờ mua bánh mì tặng kèm nước ngọt. Theo ghi nhận của Znews, thực khách phải đợi từ 20-30 phút mới đến lượt.

Kim Ánh (giữa, sống tại Hóc Môn) cho biết cô "nghiện" bánh mì, vì vậy có thể ăn món này ngày 3 bữa. "Tôi vừa thưởng thức bánh mì Pew Pew, giá 35.000 đồng/ổ, hương vị khá ổn. Hiện tôi xếp hàng mua bánh mì Huynh Hoa để dành mang về nhà ăn", nữ thực khách chia sẻ.

Lễ hội Bánh mì lần 2 được tổ chức tại Công viên Lê Văn Tám có không gian rộng rãi rợp bóng mát. Nhiều bộ bàn ghế được bày biện cho khách nghỉ chân, thưởng thức ẩm thực.

Tuy nhiên, không gian quá rộng cũng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của một số đơn vị. Anh Nguyễn Ngọc Thạch, đại diện bánh mì Nguyên Sinh có tuổi đời hơn 80 năm cho biết: "Không gian ở đây thoáng mát nhưng việc bố trí không hợp lý khiến số lượng bánh bán ra giảm nhiều so với năm trước. Gian hàng chúng tôi nằm lọt thỏm giữa những quầy ăn vặt thay vì trục chính tập trung loạt thương hiệu bánh mì, khu vực này khá tối vì thiếu đèn". Thực khách mua bánh mì rồi quét mã QR sẽ nhận được phần pate có giá 30.000 đồng.

Đến với lễ hội năm nay, Tuyết Hằng (ngụ huyện Nhà Bè) đã chọn bánh mì phá lấu và bánh mì nướng để cùng mẹ thưởng thức. "Tôi thích không gian thoáng mát ở đây, bánh mì khá đa dạng. Tôi sẽ cùng mẹ thử những món ăn khác tại đây", nữ thực khách nói. Hằng cho biết cô vẫn thường mua bánh mì trên đường đi làm để ăn sáng.

Vân chiếc mẹt tre quen thuộc, bánh mì Cụ Lý hơn 70 năm thu hút thực khách bởi hương vị mộc mạc, thơm ngon từ các loại chả lụa, chả thủ và chả nướng, ăn kèm hành tây, muối tiêu và nước tương. Là một người làm bánh hiện đại, chị Diễm My (áo trắng, TP Thủ Đức) nói: "Tôi rất thích hương vị bánh mì Việt Nam, đặc biệt là những loại bánh mì chả nguyên vị".

Bên cạnh bánh mì, nhiều món ăn đường phố khác cũng được bày bán tại lễ hội như bánh bò thốt nốt, mực nướng, xiên que, thịt nướng cơm lam, gỏi đu đủ... Diễn ra trong 3 ngày 17-19/5, Lễ hội Bánh mì 2024 dự kiến thu hút 100.000 lượt khách tham quan.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Cùng chuyên mục