Tin247

Cô gái sở hữu làn da độc lạ, chỉ cần chạm vào là có thể viết chữ vẽ tranh

09 May,24

Phát hiện phần da trên cơ thể mình có biểu hiện lạ từ nhiều năm trước, chị Nguyễn Ngọc Phượng ngụ xã Nhơn Phú (tỉnh Vĩnh Long) cũng khá bất ngờ và lo lắng về sức khoẻ của mình. 

Chị Phượng chia sẻ:“Từ hồi mang bầu bé út khoảng 7 8 tháng, tôi đi xuống kênh và bị cành cây quẹt trúng và hiện lên một cái bông. Lúc ấy, tôi cảm thấy ngộ ngộ, qua ngày hôm sau tôi thử vẽ lên da xem thử thì thấy chữ hiện rõ lên theo như nét vẽ”.

Chị Phượng, người có làn da độc lạ được mọi người quan tâm.

Ngay sau khi phát hiện điều kì lạ trên da tay, chị Phượng thử trên da ở nhiều khu vực khác trên cơ thể và đều có kết quả tương tự. Chỉ cần cọ sát một vật không cần sắt nhọn như đầu đũa, ngòi viết hoặc ấn lên một phần bất kì phần da nào của cơ thể đều để lại vết nổi như hình dạng của vật đó.

Theo đoạn clip, chỉ cần vẽ lên da khoảng 5 phút là chữ hiện rõ, nổi lên da như một màu hồng nhạt và rất rõ nét. Sau khoảng 30 phút, nét chữ bắt đầu có dấu hiệu mờ dần. Và 1 tiếng đồng hồ sau những nét nổi bắt đầu lặn không để lại dấu vết và đau rát.

Chữ nổi lên theo nét vẽ của chị Phượng.

Thấy mình như thế, chị Phượng cũng đi da liễu nhiều lần vì sợ bản thân mình khác thường hoặc dị ứng mỹ phẩm. Thế nhưng, bác sĩ chỉ nói tình trạng da của chị bình thường và không nhiễm độc tố hay dị ứng.

Ngoài ra, gia đình của chị Phượng cũng không có hiện tượng da giống như vậy. Tuy nhiên, cư dân mạng cho rằng đây chỉ là một hiện tượng nổi mề đay bình thường và do cơ địa của mỗi người.

Cộng đồng mạng bình luận: 

- Mình cũng bị tình trạng tương tự nè, không phải hiện tượng lạ gì đâu, nghe mấy chị dưới quê bảo là nổi mề đay, cũng phổ biến nhưng không phải ai cũng bị đâu nhé!

- Mề đay vẽ nổi á chị, tui cũng bị đây, ngứa trăm bề luôn. 

- Đừng lo lắng quá chị nhé, em cũng bị, thời tiết thay đổi là gãi không ngừng, đụng chút xíu là cứ tưởng bệnh hiểm nghèo vậy đó.

Với làn da "độc lạ" chỉ cần sự "tác động" nhỏ nào cũng khiến cho bề mặt da của chị Phượng bị nổi sưng lên.

Liên quan về câu chuyện người phụ nữ có khả năng biến cơ thể thành giấy vẽ, các bác sĩ chuyên khoa da liễu thuộc Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, hiện tượng trên có thể được gọi là Dermographism. Nó giống như một loại mề đay, những vết sưng ngứa sẽ xuất hiện sau khi da bị cọ xát. 

Tuy nhiên, các vết sưng và đỏ chỉ xuất hiện chỗ da bị trầy xước chưa đến 1 tiếng và thường tự biến mất. Còn trường hợp của chị Phượng lại không gây đau rát khiến ai cũng ngạc nhiên trước điều này.

Cùng chuyên mục