Tin247

Còn ai nhận ra MU?

08 May,24

Ten Hag khả năng cao bị sa thải.

Sau trận thua 0-4 trước Palace rạng sáng 7/5 (giờ Hà Nội), HLV Ten Hag khẳng định MU vẫn thi đấu vì ông, và sẽ không có chuyện chiến lược gia này xin từ chức trước khi mùa giải năm nay kết thúc. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" đang chạm đáy phong độ và với tình hình hiện tại, thật khó để người ta tin rằng họ có thể làm nên chuyện trước Man City ở chung kết FA Cup vào ngày 25/5 tới.

Chạm đáy phong độ

Lần đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh, MU thua 13 trận trong một mùa giải. Con số đó nhiều khả năng tăng lên khi MU còn phải gặp Arsenal và Newcastle trong 10 ngày tới.

MU hiện đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng với hiệu số -3 (ghi 52 bàn, thủng lưới 55 lần) và xếp dưới Chelsea, đội có hiệu số +11. Nếu MU kết thúc mùa giải ở vị trí thấp hơn hạng 7, đó sẽ là thành tích tệ nhất của họ trong kỷ nguyên Premier League.

Mọi con số thống kê chỉ ra rằng MU chạm đáy phong độ, và khả năng cao trải qua mùa giải tệ nhất lịch sử CLB, kể từ Premier League ra đời.

Với tư cách HLV trưởng, Ten Hag phải chịu trách nhiệm. Chiến lược gia người Hà Lan khả năng cao bị sa thải vào cuối mùa. Tuy nhiên, khả năng ông rời đi ngay trước trận chung kết FA Cup thậm chí được tính đến.

Nếu MU cứ chơi như thế này, họ không có cơ hội nào trước Man City. Phòng thay đồ "Quỷ đỏ" thậm chí có dấu hiệu bất ổn lần nữa, khi Antony được tiết lộ chỉ trích Ten Hag trong nhóm chat nội bộ giữa các cầu thủ.

Nếu thông tin kể trên là đúng sự thật, không có gì bất ngờ khi MU thua đậm tới 0-4 trên sân Palace. Khi cầu thủ không còn thi đấu vì HLV, cách tốt nhất để cứu vãn tình thế là sa thải thuyền trưởng.

Ngay cả khi phòng thay đồ MU vẫn đứng về phía Ten Hag, màn trình diễn tổng thể của "Quỷ đỏ" từ đầu năm vẫn khó chấp nhận. Họ hứng chịu 620 cú sút ở Premier League mùa này, con số chỉ kém Sheffield United và Luton Town.

Sheffield đã xuống hạng trong khi Luton, hiện đứng thứ 17, cũng khó trụ lại Premier League. Burnley là đội ghi bàn ít nhất giải đấu, nhưng trong trận hòa 1-1 ở vòng 35 tại Old Trafford, họ có tới 16 lần sút trúng đích.

Newport County, đội đứng thứ 18 ở League Two (giải hạng Ba nước Anh), có 17 cú sút về khung thành Onana trong trận đấu ở FA Cup vào tháng 1.

Antony là bản hợp đồng thất bại của Ten Hag.

Kể từ sau chung kết League Cup vào tháng 2/2023, thời điểm được xem như cột mốc huy hoàng nhất của Ten Hag tại MU, "Quỷ đỏ" thua 33% tổng số trận, bao gồm kết quả nhục nhã 0-7 trước Liverpool tại Anfield.

Khi Antony, bản hợp đồng tệ hại của MU do đích thân Ten Hag đem về, được đồn đoán bất mãn với HLV trưởng, người ta biết mọi chuyện ở CLB này đang tệ đến mức nào.

Cần nhớ rằng trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt MU, Ten Hag mâu thuẫn với Cristiano Ronaldo, đẩy đội bóng mắc kẹt vào những ồn ào không cần thiết.

Một năm sau đó, Ten Hag tiếp tục gặp vấn đề với Jadon Sancho, để rồi cầu thủ phải chuyển sang Dortmund ở phiên chợ tháng 1. Tại sân Signa Iduna Park, Sancho tỏa sáng rực rỡ ở Champions League. Trong khi đó, cửa để MU dự cúp châu Âu mùa tới trở nên hẹp dần.

Cứu vãn tình thế

Chức vô địch FA Cup mùa này sẽ giúp MU tiến thẳng vào Europa League mùa tới, mà không cần quan tâm đến kết quả tại Ngoại hạng Anh.

Nếu đội ngũ lãnh đạo mới của MU lên kế hoạch sa thải Ten Hag vào cuối mùa, tại sao họ không đưa ra quyết định sớm hơn, trước chung kết FA Cup?

Jamie O'Hara, cựu cầu thủ Anh nói rằng tại sao MU không thể "giao cho Mourinho trong vài tuần". Khi đó, CLB sẽ có cơ hội để giành được một chiếc cúp.

"MU sẽ không giành được nó (FA Cup) với Ten Hag, hãy quên điều đó đi. Họ tiêu rồi", O'Hara đánh giá.

Sa thải Ten Hag trước chung kết FA Cup có thể giúp MU.

Thực tế, chính Tottenham, đội bóng cũ của O'Hara, từng sa thải chính Mourinho ngay trước trận chung kết League Cup 2021. Giải pháp sốc khi đó của Daniel Levy không phát huy tác dụng, nhưng ông chủ Tottenham có lý do để làm điều đó.

Lịch sử bóng đá thế giới cũng không phải chưa từng chứng kiến những HLV tạm quyền cứu vãn được mùa giải cho CLB chủ quản. Chelsea với những thành công cùng Guus Hiddink hay Di Matteo là ví dụ điển hình.

Mùa 2019/20, Hansi Flick giúp Bayern đoạt cú ăn 6 lịch sử sau khi trở thành HLV tạm quyền thay cho Niko Kovac.

Hiển nhiên, tình thế của MU lúc này khác Bayern hay Chelsea trong quá khứ. Nhưng mọi chuyện ở Old Trafford có lẽ khó mà tệ hơn được nữa, nếu họ sa thải Ten Hag ngay lúc này.

Một HLV mới có thể là liệu pháp kích thích tinh thần hiệu quả cho dàn sao rệu rã của MU trong phần còn lại của mùa giải. Khi đó, biết đâu họ có thể làm nên kỳ tích trước Man City.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Cùng chuyên mục