Tin247

Cuộc sống hiện tại của người vợ bị chồng xô từ vách đá cao 34 m

09 May,24

Wang bị chồng xô xuống từ vách đá vào năm 2019. Ảnh: The Paper.

Ngày 20/4 vừa qua, Wang Nuannuan (36 tuổi) trở lại Vườn quốc gia Pha Taem (Thái Lan) để cảm ơn các nhân viên khu du lịch đã giúp đỡ cô. Đây chính là nơi cô bị chồng - Yu Xiaodong - đẩy xuống vách đá vào tháng 6/2019.

"Vừa qua, mẹ của một người bạn thân tôi qua đời đột ngột. Cái chết của bà ấy khiến tôi suy ngẫm rất nhiều. Tôi không muốn hối tiếc điều gì. Tôi muốn đến thăm những người đã giúp đỡ mình", Wang nói.

Wang mô tả đây là một "chuyến đi tạ ơn". Trong suốt hành trình, cô khóc và ôm những người đã giang tay giúp đỡ cô trong lúc nguy cấp, theo South China Morning Post.

"Có lúc tôi tưởng chừng phải 10, 20 năm nữa tôi mới đủ can đảm để trở lại nơi này. Nhưng 10 năm là quá dài, không ai biết tương lai sẽ ra sao".

Wang quay lại cảm ơn những người đã giúp đỡ khi mình gặp nạn. Ảnh: World Journal.

Trong video ghi lại chuyến đi, Wang viết: "Trở lại đây, tôi nhận ra rằng mình có thể sống sót không phải nhờ phép màu mà vì có nhiều người đã cố gắng hết sức để giúp đỡ tôi".

Trong một video khác, nữ doanh nhân Trung Quốc đến đồn cảnh sát địa phương để cảm ơn các sĩ quan điều tra vụ án của cô và tặng họ một biểu ngữ cảm ơn bằng lụa đỏ, có thêu chữ tiếng Trung Quốc và Thái Lan.

Năm 2019, vụ án của Wang từng gây rúng động Trung Quốc khi cô bị Yu Xiaodong đẩy khỏi vách đá cao 34 m trong chuyến du lịch. Người phụ nữ đã sống sót một cách kỳ diệu nhưng không thể giữ lại đứa con 3 tháng trong bụng.

Wang bị gãy 17 chiếc xương sau cú ngã và phải chịu đựng hơn 100 chiếc đinh ghim vào cơ thể, 200 mũi khâu, trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Wang trải qua thời gian dài để hồi phục sức khỏe. Ảnh: The Paper.

Từng là doanh nhân buôn bán hàng hóa giữa Trung Quốc và Thái Lan, Wang gặp Yu vào năm 2017 và kết hôn chỉ sau 2 tháng. Cô cho biết Yu có ý định giết mình để thừa kế tài sản hàng chục triệu nhân dân tệ mà cô sở hữu. Suốt thời gian sau khi kết hôn, Yu thất nghiệp và thường gây áp lực cho Wang để có tiền trả nợ cờ bạc.

Yu bị tòa án ở Thái Lan kết án chung thân vào năm 2020. Sau lần kháng cáo đầu tiên, Yu được giảm thời gian ngồi tù xuống còn 10 năm. Đến phiên xử thứ 3 vào tháng 6/2023, Yu bị kết án 33 năm 4 tháng tù.

Năm ngoái, Wang đã đệ đơn ly hôn vì phải mất nhiều thời gian chuẩn bị các giấy tờ ở cả Trung Quốc và Thái Lan.

Sau quãng thời gian tập luyện hồi phục sức khỏe, Wang sống ở Nam Kinh, tỉnh Giang Tô và bán hàng thông qua phát trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội từ năm 2021. Wang cũng chia sẻ câu chuyện của mình trên trang cá nhân và nhận được nhiều sự ủng hộ, động viên từ mạng xã hội.

AI có cướp đi công việc của chúng ta?

Trong cuốn AI chuyện chưa kể, tác giả Tomoe Ishizumi cho rằng đây chỉ là công cụ tối ưu không hơn không kém. Có một điều chắc chắn rằng AI có thể thay thế phần lớn công việc mà con người đang làm hiện nay. Tuy nhiên, chúng ta không nên nghĩ máy móc sẽ cướp đi công việc của con người mà hãy nghĩ rằng máy móc sẽ làm những công việc vất vả để con người có thời gian sáng tạo hơn.

Cùng chuyên mục