Tin247

Đã đến lúc Casemiro rời khỏi Man United

09 May,24

Đã từng có nhiều thất bại nặng nề trong quá khứ dưới triều đại của Erik ten Hag nhưng có lẽ trận thua 0-4 trước Crystal Palace vào rạng sáng hôm qua mang lại nhiều cảm giác chán chường nhất cho các cổ động viên Quỷ đỏ. Các cầu thủ vấp ngã và chùn bước trong suốt 90 phút đau đớn tại Selhurst Park.

Rất nhiều mổ xẻ sau trận đấu đã được đưa ra, và một trong số đó là tìm ra cái tên chơi tệ nhất. Đáng buồn thay, người ấy là Casemiro - siêu sao một thời, người đã giành được 5 chức vô địch Champions League cùng hơn 650 trận thi đấu đỉnh cao trong cả màu áo câu lạc bộ và đội tuyển Brazil.

Đã có nhiều cổ động viên so sánh màn trình diễn của anh ở trận đấu vừa qua với những gì mà Gary Neville làm trước West Brom năm 2011, thứ khiến cho huyền thoại của Manchester United khi ấy nhận ra rằng mình không còn đủ sức để chơi bóng đá ở cấp độ cao nhất nữa.

  • 3 CLB săn đón Casemiro

  • Ten Hag tính thay Casemiro bằng "chiến thần" Ligue I

 Cựu tiền vệ Real Madrid là người chơi tệ nhất trong trận thua trước Palace. 

Tuy nhiên, thể hiện của Casemiro tại Selhurst Park chỉ giống như giọt nước tràn ly, bởi những dấu hiệu về thời điểm nên kết thúc sự nghiệp đã đến anh kể từ đầu mùa giải này. Chấn thương tích tụ sau những năm tháng chinh chiến đầy căng thẳng và sự mệt mỏi do tuổi tác đã biến tiền vệ 32 tuổi giờ trở thành một cái bóng vật vờ trên sân.

Cựu sao Real Madrid đã lập một kỷ lục cá nhân đáng quên ở trận đấu vừa qua, đó là 8 lần bị rê bóng qua người - con số cao nhất trong một trận đấu tại Premier League mùa giải này. Để so sánh, Virgil van Dijk mới bị rê bóng qua hai lần trong toàn bộ chiến dịch.

Một trong những lần bị qua người đó là khi Michael Olise khiến anh ngã xuống, rồi dẫn bóng một mạch vào vòng cấm Man United để ghi bàn thắng đầu tiên cho Palace. Đành rằng đôi chân của Casemiro đã trở nên nặng nề, nhưng có lẽ anh đã quên mất rằng mình là một trung vệ và không được phép dâng lên quá cao như vậy.

 Casemiro nên ra đi để giữ mãi hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ M.U. 

Đó là một ví dụ khác về sự xuống cấp của cầu thủ này - chọn sai vị trí. Nó trái ngược hẳn với những gì mà bản hợp đồng trị giá 70 triệu euro này mang lại ở mùa giải trước. Khi ấy, Casemiro rất mạnh mẽ về cả thể lực và tâm lý, anh ghi những bàn thắng quan trọng, thực hiện những pha tắc bóng sấm sét và giúp M.U giành được Carabao Cup.

Nhưng trong mùa giải thứ hai tại Old Trafford, những thống kê về số phút thi đấu, số trận ra sân và ảnh hưởng tích cực lên đội bóng của cựu tiền vệ Real đã giảm mạnh. Jamie Carragher chia sẻ sau trận thua của Man Unied trước Palace hôm qua rằng: "Hãy rời bỏ bóng đá - trước khi bóng đá rời bỏ bạn."

Đó chính xác là câu nói dành cho riêng Casemiro vào lúc này. Quỷ đỏ cần một cuộc cách mạng nhằm làm mới đội hình ở kỳ chuyển nhượng mùa hè và . Anh có thể tới Trung Đông hoặc Mỹ để vừa đá chơi vừa kiếm tiền, còn Man United cần phải trở nên mạnh mẽ hơn.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:06 08/05/2024
Cùng chuyên mục