Tin247

Di vật lịch sử của huyền thoại Maradona được bán đấu giá

10 May,24

Maradona và giải thưởng Cầu thủ hay nhất World Cup 1986.

"Adidas Golden Ball" là giải thưởng được trao cho cầu thủ hay nhất Cúp thế giới 1986. FIFA quyết định bán đấu giá danh hiệu cao quý này vào ngày 6/6 tại Nhà đấu giá quốc tế Aguttes nổi tiếng thế giới ở Paris.

“Tại World Cup 1986, Maradona tỏa sáng rực rỡ hơn bao giờ hết và trở thành một biểu tượng", Jorge Burruchaga, người ghi bàn quyết định trong trận chung kết World Cup 1986 giúp đại diện Nam Mỹ đánh bại Tây Đức 3-2, cho biết. “Chúng tôi biết mình sở hữu cầu thủ hay nhất thế giới. Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là sự thật".

Tại kỳ World Cup này, trận Argentina đả bại tuyển Anh 2-1 ở tứ kết cũng được nhiều người nhắc đến. Khoảnh khắc "Bàn tay của Chúa" vẫn là một trong những bàn thắng nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Ngoài ra, bàn thắng thứ 2 của Maradona trong trận cũng là một kiệt tác.

“Ký ức tôi thích nhất về World Cup 1986 là bàn thắng thứ hai Maradona ghi vào lưới tuyển Anh. Đây vẫn là bàn thắng đẹp nhất lịch sử. Bạn phải xem xét tình trạng mặt sân, bối cảnh diễn ra và những gì Maradona đã làm", ông Burruchaga nói thêm. “Anh ấy vượt qua 6 cầu thủ. Thật thần thánh. Ngày hôm đó, anh ấy tạo ra một di sản vĩ đại".

Sau trận, Maradona đổi áo đấu cho tiền vệ người Anh Steve Hodge. Năm 2022, chiếc áo này được Hodge bán đấu giá và thu về khoảng 7 triệu USD.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cùng chuyên mục