Tin247

Diễn biến mới vụ chủ nhà Pháp để lại 2,72 triệu USD cho nữ giúp việc

10 May,24

Bà Nutwalai Phupongta được chủ nhà để lại cho khối tài sản lớn. Ảnh: The Nation.

Một nữ giúp việc người Thái Lan được thừa kế khối tài sản lên tới 100 triệu baht (2,72 triệu USD) của chủ nhà quá cố người Pháp, bao gồm cả một khách sạn kiểu biệt thự ở Koh Samui.

Tuy nhiên, kế hoạch nhận thừa kế đã bị đình trệ khi chính quyền phát hiện ra những vi phạm pháp lý tiềm ẩn sau khi xem xét kỹ lưỡng cơ cấu cổ phần của công ty GVNE của chủ nhà, công ty sở hữu khu bất động sản sang trọng, Bangkok Post đưa tin.

Nữ chủ nhà người Pháp - bà Catherine Delacote, 59 tuổi - được phát hiện đã chết vào ngày 29/4 tại biệt thự ở Koh Samui, nghi tự sát. Một khẩu súng được tìm thấy tại hiện trường.

The Nation đưa tin bà Nutwalai Phupongta - người giúp việc cho bà Delacote trong hơn 10 năm, không có mặt tại biệt thự khi thi thể của người chủ nhà được phát hiện trên giường cạnh bể bơi. Bà đã vội vã chạy đến biệt thự khi nhận được cuộc gọi từ người dọn dẹp hồ bơi.

Khi cảnh sát đến hiện trường, người giúp việc 49 tuổi cho họ xem tin nhắn do người chủ nhà quá cố của bà gửi trước đó trên ứng dụng nhắn tin Line.

Bà Delacote được cho là đã tuyên bố trong tin nhắn rằng bà sẽ để lại cho bà Nutwalai biệt thự của mình, 0,32 ha đất bên cạnh biệt thự, một chiếc ôtô hạng sang, một số đồ trang sức và tiền mặt.

Tin nhắn cũng cho thấy Delacote sẽ để lại hai biệt thự khác cho chồng cũ và nhờ Nutwalai chăm sóc ba chú mèo con.

Bà Delacote cũng thanh toán hóa đơn Internet và điện nước, trả lương cho người giúp việc và chuyển thêm 500.000 baht cho người giúp việc để trang trải chi phí tang lễ.

Cho đến nay, cảnh sát không nghi ngờ có hành vi gian lận, nhưng người đứng đầu đơn vị điều tra Dusit Kaysornkaew cho biết các quan chức đang kiểm tra xem liệu bà Nutwalai có thể thừa kế tài sản ngay lập tức hay không.

Trong quá trình điều tra, họ được biết bà Delacote là giám đốc được ủy quyền duy nhất của GVNE và nắm giữ 49% cổ phần của công ty.

Hai cổ đông còn lại là công dân Thái Lan - một người đàn ông nắm 35% cổ phần và một phụ nữ nắm 16% cổ phần.

Ở Thái Lan, người nước ngoài không được phép sở hữu hơn 49% tài sản.

Cảnh sát đang điều tra xem bà Delacote có sử dụng người đại diện Thái Lan một cách bất hợp pháp trong vụ này hay không.

Bộ Nội vụ Thái Lan có thể bán tài sản của một công ty nếu công ty bị phát hiện có sự tham gia bất hợp pháp của người Thái Lan, Bangkok Post đưa tin, dẫn lời luật sư và cựu chính trị gia Niphit Intharasombat.

Ngoài rào cản pháp lý này, bà Nutwalai cũng có thể cần sự đồng ý của hai cổ đông Thái Lan trước khi tài sản có thể được chuyển giao cho bà, theo Bangkok Post.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Cùng chuyên mục