Tin247

Điều Man United phải tránh khi bán Greenwood vào mùa hè

09 May,24

Cái tên Mason Greenwood đã thống trị La Liga trong phần lớn mùa giải này sau khi được cho Getafe mượn vào hè năm ngoái. Đối với Man United, sự hồi sinh mạnh mẽ của Greenwood là điều mà họ rất mong muốn. Sau 32 trận từ đầu mùa, chân sút 22 tuổi ghi được 10 bàn thắng, cung cấp 6 đường kiến tạo. Đây là con số ấn tượng đối với một cầu thủ phải nghỉ thi đấu một thời gian dài và chịu rất nhiều áp lực.

 Greenwood tỏa sáng ở La Liga.

Cũng khá dễ hiểu khi Greenwood lọt vào tầm ngắm của nhiều CLB câu lạc bộ hàng đầu châu Âu, trong đó có Barcelona hay Real Madrid. Man United dĩ nhiên không muốn mất ngôi sao người Anh, nhưng sau vụ bê bối không đáng có, họ phải chịu áp lực nặng nề và không thể không bán anh ấy. Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano làm rõ: "Quan điểm của Man United vẫn như cũ và rõ ràng. Họ ưu tiên bán Mason Greenwood vào mùa hè này".

Nhưng khi để Greenwood ra đi, có một nơi mà tân giám đốc kỹ thuật Jason Wilcox phải tránh để anh đến, nếu không muốn Man United phải hối hận trong nhiều năm. 

  • Mason Greenwood gửi thông điệp đến Jadon Sancho

  • 2 đội bóng Anh săn đón Greenwood

Atletico Madrid được cho là bến đỗ lý tưởng dành cho Greenwood, khi anh đang hạnh phúc ở thủ đô Tây Ban Nha. Nhưng theo The Telegraph, có những câu lạc bộ khác ở Tây Ban Nha quan tâm đến ngôi sao của Quỷ đỏ, cùng với các đội bóng của Đức và Ý như Lazio và Juventus.

Vấn đề thực sự nảy sinh với tin đồn rằng cũng có ít nhất hai câu lạc bộ Premier League quan tâm đến Greenwood. Man United định giá cầu thủ của mình ở mức 40-45 triệu bảng, sau khi chứng kiến số tiền mà Chelsea đã chi cho Cole Palmer vào mùa hè năm ngoái. Mức giá này là hợp lý và nhiều đội bóng ở Anh hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu.

 Man United không thể đón Greenwood trở lại.

Tuy nhiên, phải thừa nhận việc bán Greenwood cho một đối thủ tại Premier League là một động thái khủng khiếp, Mặc dù một bộ phận người hâm mộ Quỷ đỏ không muốn thấy Greenwood trở lại và có mặt trong đội hình ở Carrington, nhưng phải thừa nhận anh đang chơi tốt ở Tây Ban Nha. Anh đã tìm lại được đôi chân của mình sau một thời gian dài nghỉ thi đấu vì những cuộc chiến pháp lý.

Tiềm năng của Greenwood là không phải bàn cãi. Anh có thể xuất sắc hơn nhiều vào mùa tới. Vì vậy, nếu Quỷ đỏ bán anh ấy cho một câu lạc bộ Premier League rồi chứng kiến chân sút này bùng nổ, đó sẽ là một viên thuốc khó nuốt, là nỗi ám ảnh đối với nhiều người.

Sẽ tốt hơn nhiều cho Man United nếu bán Greenwood cho một CLB ngoài nước Anh và chứng kiến cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của mình tỏa sáng. Với số tiền thu về khi bán anh, đội chủ sân Old Trafford có thể tái đầu tư, để củng cố hàng công vốn đã rất mỏng manh của mình.

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
Minh Tuấn | 21:38 09/05/2024
Cùng chuyên mục