Tin247

Dự bị không thành vấn đề, Joselu chỉ cần những chiếc cúp

09 May,24

Người hâm mộ Real Madrid đang mơ về chiếc cúp Champions League lần thứ 15 trong lịch sử đội bóng, sau khi đoàn quân của Carlo Ancelotti tạo ra một cuộc lội ngược dòng đáng kinh ngạc ở trận bán kết lượt về với Bayern Munich tại Santiago Bernabeu, rạng sáng nay. Và người mà họ cần cảm ơn lúc này chính là Joselu.

Tiền đạo người Tây Ban Nha đã 34 tuổi nhưng vẫn rất có giá trị đối với Los Blancos mùa này. Anh tới với Kền kền trắng vào tháng Bảy năm ngoái, theo một bản hợp đồng cho mượn từ Espanyol trị giá 500 nghìn euro kèm theo điều khoản mua đứt hè này, với nhiệm vụ ban đầu là thay thế Karim Benzema.

Đó tất nhiên là gánh nặng vượt qua khả năng của Joselu, nhưng anh không đơn độc trên tuyến đầu. Chân sút 34 tuổi nhận được hỗ trợ lớn từ các đồng đội chơi cùng trên hàng công như Rodrygo, Vinicius Junior hay Jude Bellingham. Cuối cùng, chẳng ai có thể ngờ anh sẽ trở thành người hùng trong một trận đấu tại bán kết Champions League.

  • Hạ sát Bayern, Joselu nói luôn 1 câu về tương lai

  • Joselu và chặng đường của định mệnh

 Tiền đạo của Real từng chơi cho Newcastle ở Premier League. 

Joselu bắt đầu sự nghiệp tại Celta Vigo trước khi gia nhập Real Madrid Castilla và có trận ra mắt La Liga vào năm 2010 dưới thời Jose Mourinho, khi anh được tung vào sân thay Benzema. Sau đó, tiền đạo này trải qua nhiều câu lạc bộ như Hoffenheim, Eintracht Frankfurt, Hannover, Stoke City, Deportivo La Coruna, Newcastle và Espanyol.

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Joselu đến vào mùa giải 2022/23 khi anh ghi 17 bàn sau 38 trận. Đó cũng là lý do để Real Madrid mang anh về bởi sau khi Benzema chuyển tới Trung Đông, Los Blancos không còn một "số 9" đúng nghĩa và phần nào đó anh đã đáp ứng được yêu cầu.

Cho đến thời điểm hiện tại, Joselu sở hữu 16 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo sau 46 trận cho đội chủ sân Bernabeu. Trong đó, quan trọng nhất là hai bàn thắng liên tiếp ở các phút thứ 88 và 90+1 ở trận bán kết lượt về Champions League với Bayern, diễn ra rạng sáng nay.

 Joselu ăn mừng bàn thắng vào lưới Bayern rạng sáng nay. 

Còn nhớ ở mùa giải 2021-22, Real Madrid cũng tạo ra những cuộc lội ngược dòng đáng kinh ngạc tại vòng 1/8 trước Paris Saint-Germain, tại vòng tứ kết trước Chelsea và cả tại bán kết với Manchester City. Liệu có một kết thúc ngọt ngào như năm đó trên sân Wembley vào ngày 2 tháng 6 tới đây?

Nếu có thể vượt qua được Borussia Dortmund trong trận chung kết, thì đó sẽ là món quà lớn nhất dành cho Joselu người đã phiêu bạt qua rất nhiều câu lạc bộ trong cả sự nghiệp, nhưng chưa bao giờ ngừng hy vọng về những danh hiệu lớn trong đời cầu thủ.

Chưa biết điều gì sẽ xảy ra với chàng tiền đạo luống tuổi này trong mùa giải tới. Nhiều khả năng Kylian Mbappe sẽ tới và đảm nhiệm vai trò đá chính trên hàng công, cùng với sự xuất hiện của tài năng trẻ người Brazil - Endrick. Nhưng chẳng sao cả, anh chỉ cần những chiếc cúp.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: giaitri.thoibaovhnt.com.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 20:49 09/05/2024
Cùng chuyên mục