Tin247

Đừng cố biến 3 vị trí này trong nhà thành "khu vườn mini": Chẳng những xấu cây mà còn hại người

08 May,24

Cây xanh không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, trang trí nhà cửa mà còn làm cơ thể, tinh thần chủ nhân sảng khoái.

Tuy nhiên, chuyên gia của chuyên trang Toutiao đưa ra lời khuyên rằng: Có 3 vị trí trong nhà thà để trống hoặc chỉ phù hợp chưng 1-2 cây cảnh chứ không phù hợp để bạn "hô biến" thành khu vườn. Đặt càng nhiều cây ở nơi đây thì lại càng gây ra những rắc rối lớn. Tốt hơn hết bạn nên di chuyển chúng đi nơi khác càng sớm càng tốt.

1. Nhà bếp

Đặt quá nhiều cây xanh trong bếp sẽ xảy ra các trường hợp sau:

① Đây là khu vực nấu nướng vậy nên không thể tránh được việc ám mùi dầu mỡ, gia vị lẫn lộn... Lâu dần rất dễ bám vào lá cây và tạo ra một lớp dầu trên bề mặt lá. Ngoài ra, khi nấu nướng trong bếp, nhiệt độ rất cao lại có hơi nước sẽ ảnh hưởng đến quá trình hô hấp và quang hợp của cây, dễ khiến cây bị thối, héo.

② Diện tích bếp trong hầu hết các ngôi nhà nhìn chung không lớn. Không gian vốn dĩ đã eo hẹp lại phải "gánh" thêm cơ số cây trồng thì trông sẽ càng chật chội hơn.

③ Việc tưới nước, bón phân, cắt tỉa rất rắc rối. Kể cả khi bạn chọn phương án treo cây trên cao nhằm tiết kiệm diện tích không gian thì việc phải đứng lên cao chăm sóc chúng cũng quá ư rắc rối.

Vì vậy, tốt nhất không nên biến nhà bếp thành khu vườn mà hãy để nhà bếp làm đúng chức năng của nó. Nếu muốn tô điểm màu xanh cho khu vực này, bạn có thể trang trí bằng một hoặc hai chậu cây nhỏ và đặt chúng trên bậu cửa sổ.

2. Phòng tắm kín

Trong phong thủy, phòng tắm thuộc tính âm, cây cối cũng thuộc tính âm. Vậy nên vốn dĩ chúng đã không tốt khi ở cạnh nhau. Chưa kể, hầu hết các phòng tắm đều có hệ thống thông gió hạn chế và khá ẩm ướt. Ngay cả những cây ưa bóng râm cũng không thích hợp để phát triển ở nơi này. Nếu đặt trong phòng tắm lâu, cây có thể gặp các tình trạng như sau:

① Cây không nhận đủ oxy vì thiếu ánh sáng dẫn đến sự ức chế sinh trưởng của cây. Có thể dẫn tới việc lá cây ngả vàng hay tệ hơn là héo và chết.

② Môi trường phòng tắm vốn dễ ẩn chứa vi khuẩn và sự xuất hiện của thực vật sẽ tạo điều kiện sinh sản tốt hơn cho những vi khuẩn này. Và điều này không chỉ nguy hiểm cho cây mà còn gây tác hại trực tiếp đến con người.

Vì vậy, bạn hãy dẹp ngay ý tưởng biến phòng tắm thành một khu rừng nhỏ. Thay vào đó hãy để phòng tắm càng thoáng đãng, ít đồ vật càng tốt. Nếu bạn thực sự muốn có một khu vườn nhỏ thì nơi tốt nhất nên là ban công hoặc sân thượng.

3. Phòng ngủ

Nhiều người thích đặt thật nhiều cây xanh trong phòng ngủ vì tin rằng điều này có thể mang lại không khí trong lành và hương vị thiên nhiên trong nhà. Trên thực tế, phòng ngủ không thích hợp để đặt cây. Chủ yếu là vì những lý do sau:

① Thực vật có thể hấp thụ carbon dioxide và thải ra oxy vào ban ngày, nhưng vào ban đêm, chúng sẽ thải ra carbon dioxide. Kết quả là hàm lượng oxy trong không gian này sẽ bị giảm, gây ảnh hưởng đến hô hấp và chất lượng giấc ngủ của chủ nhân.

② Một số loại cây có thể gây ra phản ứng dị ứng trên cơ thể con người như ngứa da, khó chịu về hô hấp, v.v.

③ Cây cối dễ trở thành nơi sinh sản của côn trùng, muỗi... đặc biệt là trong phòng ngủ không gian kín khiến các loài này càng dễ sinh sản hơn. Điều này tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tham khảo: Toutiao

Cùng chuyên mục