Tin247

Dương Cẩm Lynh: ''Tôi không đến nỗi nào mà lại bị bỏ rơi''

09 May,24

Mới đây, khi xuất hiện trong một chương trình truyền hình, Dương Cẩm Lynh đã trải lòng về đời và nghề. Người đẹp đến với nghề diễn một cách rất tình cờ: "Năm 1999 một người bạn đăng ký cho tôi đi thi chương trình về diễn viên triển vọng. Người bạn này rất đam mê nghệ thuật nên chuẩn bị kỹ càng để thi, trong khi đó tôi nghĩ mình chỉ qua được 1 vòng là cùng nên chuẩn bị một tiết mục duy nhất là bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu. Thế nhưng bạn tôi bị rớt còn tôi lọt vào vòng trong. Khi người ta thông báo vào vòng bán kết là phải diễn xuất, tôi đã tính đi về rồi vì đâu có chuẩn bị gì đâu.

Nhưng tình cờ lúc đó thầy Phương Sóc (giám khảo cuộc thi) đi qua, thấy tôi chưa có chuẩn bị gì, thầy đã cho tôi kịch bản để tự tập luyện rồi vào thi. May mắn hơn nữa là các anh chị cùng thi thấy tôi có một mình nên chủ động đề nghị giúp tôi trợ diễn. Chỉ có hơn một tiếng để tập luyện nhưng khi lên sân khấu, tôi tự đặt mình vào nhân vật và cảm xúc ùa đến, tôi diễn xong thấy mọi người khóc quá trời và tôi giành giải Á hậu Điện ảnh. Nhưng nhận giải xong tôi cũng ra nước ngoài học kế toán chứ không làm gì liên quan đến điện ảnh".

Dương Cẩm Lynh: "Tôi không đến nỗi nào mà lại bị bỏ rơi".

Nữ diễn viên cho biết thêm: "Đến năm 2007, 2008 khi tôi về Việt Nam, tôi được anh Xuân Phước mời đóng bộ phim đầu tiên. Đó là vai Hồng trong phim Sống đời - một cô gái nhà giàu, nhẹ nhàng, khá giống với bản thân tôi ngoài đời. Nhưng có cảnh phải khóc khi chia tay người yêu, tôi rất căng thẳng và không khóc được. Cả đoàn phải mệt mỏi chờ tôi, tôi không biết làm thế nào nên lấy dầu xanh bôi vào mắt. Tôi đã nghĩ mình không hợp làm diễn viên nên quyết định sang Mỹ. Một thời gian sau tôi về Việt Nam, tôi lại được mời vai diễn tiếp theo dài tới 120 phân đoạn. Tôi rất áp lực trước sự tin tưởng của mọi người nên tôi xin đoàn phim cho tôi có thời gian để nhập tâm vào nhân vật rồi diễn".

Vào năm 2023, Dương Cẩm Lynh liên tiếp gặp biến cố về đời tư. Cô thừa nhận mình nghe lời bạn trai đầu tư kinh doanh nhưng thua lỗ. Khi Dương Cẩm Lynh vừa sinh con, bạn trai cô lại dứt áo ra đi. Từ nữ diễn viên được săn đón, Dương Cẩm Lynh bị cắt vai đột ngột, bị mọi người xa lánh: "Khi sự việc được tung hê, hình ảnh của tôi bị bôi nhọ, mọi người cũng rất bất ngờ và ảnh hưởng cả đến bộ phim tôi đang đóng. Phim đó mới bấm máy được ngày đầu, ê kíp bắt buộc phải thay vai. Chuyện xảy ra như vậy tôi buồn chứ, nhưng tôi không trách ê kíp vì đó là chuyện bắt buộc phải làm. Thú thực tôi có sốc khi bị thay vai, vì từ trước tới nay chỉ có tôi từ chối vai diễn mà bây giờ bị từ chối. Tôi bị từ chối không phải vì không đủ năng lực để diễn mà lại là vì khó khăn đời tư, do mình thiếu tiền không chi trả được mà bị cắt vai".

Nữ diễn viên cố gắng vực dậy tinh thần sau biến cố.

Cô cảm thấy bản thân như rơi vào vực thẳm: "Lúc đó tôi suy sụp lắm, cảm giác như mình lọt xuống hố sâu. Ban đầu, tôi sốc vì chuyện tình cảm, tôi thấy mình cũng đâu đến nỗi nào, cũng được học hành đầy đủ mà lại bị bỏ rơi. Rồi sau đó tôi bị tung clip đòi nợ. Nếu gặp biến cố về kinh tế mà còn có gia đình bên cạnh thì sẽ khác, nhưng tôi lại chẳng còn gì ngoài đứa con nhỏ".

Ở giai đoạn khó khăn nhất, Dương Cẩm Lynh nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, sự động viên của khán giả: "Tôi được rất nhiều khán giả yêu thương tôi. Nhận được những tin nhắn, những bức thư tay từ khán giả với những lời động viên, tôi cảm nhận được tình yêu thương từ khán giả. Tôi thấy mọi người còn thương mình quá, những người chỉ trích hay chê bai chỉ là số ít thôi, tôi không cho phép mình gục ngã. Anh chị em trong nghề cũng hỗ trợ tôi rất nhiều, mọi người hùn tiền rồi tìm cách thuyết phục tôi nhận nữa".

Cùng chuyên mục