Tin247

Duy Mạnh mong tuyển Việt Nam thành công với HLV Kim Sang-sik

08 May,24

Đỗ Duy Mạnh vừa gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội tới năm 2027.

"Mong thầy (Kim Sang-sik - PV) và bóng đá Việt Nam sẽ có những bước phát triển trong thời gian tới. Tôi cũng mong tuyển Việt Nam sẽ quay trở lại những ngày tháng tươi đẹp", Đỗ Duy Mạnh chia sẻ chiều 7/5.

Trung vệ CLB Hà Nội hào hứng khi nghe tin HLV Kim Sang-sik, đồng hương và hậu bối thầy Park Hang-seo, vừa về dẫn dắt tuyển Việt Nam. Anh cho biết bản thân sẽ phải nỗ lực để cạnh tranh sòng phẳng vị trí ở đội tuyển.

"Công việc của các cầu thủ là cố gắng thể hiện trên sân. Bản thân tôi cũng phải nỗ lực và nếu may mắn có thể có cơ hội cống hiến cho đội tuyển quốc gia", Duy Mạnh cho hay.

Duy Mạnh là một trong số cầu thủ nhiều kinh nghiệm của bóng đá Việt Nam cả cấp CLB lẫn các đội tuyển. Mạnh đến nay đã đá 10 mùa V.League và 55 trận chính thức cho tuyển Việt Nam ở các sân chơi khu vực và châu lục.

Thời HLV Park, Duy Mạnh thường xuyên được tin tưởng đá chính từ cấp U23/Olympic, đã giành á quân U23 châu Á 2018, vô địch AFF Cup 2018 và vào tứ kết Asian Cup 2019, trước khi vào vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Cơ hội của Duy Mạnh dần ít đi bởi những chấn thương và chiến lược trẻ hóa đội tuyển của HLV Philppe Troussier. Tại vòng loại hai World Cup 2026 và toàn bộ chiến dịch Asian Cup 2023, Mạnh chỉ đá vỏn vẹn 13 phút.

Tuy nhiên Duy Mạnh tin rằng thời thế đã khác. "Không ai là chắc suất ở đội tuyển cả. Tất cả đều phải cố gắng".

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Cùng chuyên mục