Tin247

Giá vàng hôm nay 8/5: Giảm nhẹ sau phiên tăng nóng

08 May,24

Giá vàng thế giới hôm nay đang được niêm yết trên Kitco ở mức 2.314 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm nhẹ khi các nhà đầu tư tập trung nhiều hơn vào triển vọng cắt giảm lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Theo công cụ FedWatch của CME, các nhà giao dịch trên thị trường tương lai đang tin rằng có khoảng 2/3 khả năng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Mặc dù giá chịu áp lực bởi triển vọng lãi suất, nhưng theo chuyên gia phân tích Rhona O’Connell của StoneX, những cơn gió thuận đối với vàng, đặc biệt là liên quan đến rủi ro địa chính trị và những căng thẳng tiềm ẩn trong hệ thống ngân hàng, đủ mạnh để hỗ trợ cho kim loại quý này.

Giá vàng hôm nay giảm nhẹ. (Ảnh: Minh Đức).

Vào giữa tháng 4, giá vàng thế giới đã chạm mức cao kỷ lục 2.431,29 USD/ounce khi được thúc đẩy bởi nhu cầu mạnh mẽ từ các ngân hàng trung ương và các nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Dữ liệu công bố mới đây cho thấy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã ghi nhận tháng bổ sung thứ 18 liên tiếp bất chấp giá vàng cao.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h ngày 8/5, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 85,3 - 86,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng qua.

Cùng thời điểm, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 85,3 - 87,5 triệu đồng/lượng (mua - bán), cũng tăng 1 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 2.314 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.320 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Các chuyên gia cho rằng, tới khoảng tháng 9, Fed có thể giảm lãi suất. USD suy giảm sẽ kéo giá vàng đi lên.

Vàng còn được hỗ trợ bởi tình hình lạm phát, giá cả leo thang ở rất nhiều quốc gia trên thế giới. Các nước châu Á và châu Âu đang vật lộn để kiểm soát đồng tiền khỏi lao dốc.

Nhiều chuyên gia cũng nhắc tới khả năng đình lạm ở một số nước. Nếu điều này xảy ra, vàng tiếp tục là kênh trú bão quan trọng.

Cùng chuyên mục