Tin247

Hai ca khúc Văn Mai Hương từng ''bỏ lỡ'' của Hứa Kim Tuyền, nay thành hit đình đám

09 May,24

Trong làng nhạc Việt hiện tại, Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền được đánh giá là một "cặp bài trùng" đúng nghĩa, bởi những sáng tác của nam nhạc sĩ khi được Văn Mai Hương thể hiện thì đều tạo được tiếng vang, thành công lớn.

Văn Mai Hương từng "bỏ lỡ" hai sáng tác của Hứa Kim Tuyền, nay là hit lớn trong sự nghiệp của Uyên Linh và Hoàng Duyên

Tuy nhiên, mới đây nhiều người đã phát hiện ra việc Văn Mai Hương từng "bỏ lỡ" đến hai bản hit do nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền chắp bút. Đầu tiên, với ca khúc Sài Gòn đau lòng quá - bài hát debut của tân binh Hoàng Duyên vào năm 2021, kết hợp cùng với tác giả là Hứa Kim Tuyền. Bài hát này sau khi ra mắt đã đạt được thành công vô cùng ấn tượng, là "đòn bẩy" giúp cái tên Hoàng Duyên đến gần với khán giả hơn.

Thế nhưng, ít ai biết rằng, một trong số những người đầu tiên được nghe bản demo của ca này không phải là Hoàng Duyên mà là Văn Mai Hương, thậm chí vì quá thích bài hát này nên nữ ca sĩ đã ngỏ lời mua ca khúc từ Hứa Kim Tuyền nhưng lại bị nam nhạc sĩ từ chối. 

Trong một đêm nhạc cách đây vài năm, giọng ca Một ngàn nỗi đau đã có những trải lòng về câu chuyện này cùng với khán giả: "Hương rất vui khi là một trong những người đầu tiên được hát Sài Gòn đau lòng quá nhưng với phiên bản cách đây 3 năm rồi. Khi đó Hứa Kim Tuyền còn chưa viết xong giai điệu của bài đấy. Lúc đó Hương đã nói với Tuyền là 'Chị mua bài này nha', vì hát rất hợp giọng. Đến giờ Hương vẫn còn đoạn thu trong Iphone để gửi cho Tuyền".

Văn Mai Hương tiếp tục nói về lý do Hứa Kim Tuyền từ chối việc bán nhạc cho mình: "Lúc đó Hương có gửi bản thu cho Tuyền và nói với Tuyền rằng 'Bài này chị mua, vì chị đi du lịch rất nhiều và chị có ý tưởng quay MV cho bài này luôn, 1 năm chị đi chơi rất nhiều, đi đến đâu chị sẽ quay và đến cuối năm chị sẽ tung bài này'. Nhưng nó bảo 'Em không bán, bài này em quyết định rồi, sẽ là ca khúc debut của em'. Xong sau đó nó debut thật quý vị ạ. Chuẩn bị làm ca sĩ cạnh tranh với Văn Mai Hương rồi. Bài này cũng hit nữa chứ...".

Ngoài Sài Gòn đau lòng quá, Văn Mai Hương cũng "vuột mất" một sáng tác khác của Hứa Kim Tuyền, mà nay lại là bản hit lớn trong sự nghiệp của Uyên Linh đó là Giữa đại lộ Đông Tây.

Văn Mai Hương từng chia sẻ rằng Hứa Kim Tuyền đã ngỏ ý mời mình thể hiện bài hát này, tuy nhiên sau khi thưởng thức bản demo của Giữa đại lộ Đông Tây thì nữ ca sĩ cho rằng ca khúc này phù hợp với chất giọng của Uyên Linh. Thế nên, Văn Mai Hương đã gợi ý cho Hứa Kim Tuyền về việc mời Quán quân Vietnam Idol 2010 thể hiện ca khúc. 

Bằng nhiều lý do khác nhau mà Văn Mai Hương không dưới một lần "bỏ lỡ" những sáng tác hay của Hứa Kim Tuyền, tuy nhiên có thể là do nữ ca sĩ chưa thật sự có duyên với những ca khúc này. Bù lại, những bài hát mà Hứa Kim Tuyền dành cho giọng ca họ Văn đa số cũng đều thành công vang lớn, không hề kém cạnh Sài Gòn đau lòng quá hay Giữa đại lộ Đông Tây.

Văn Mai Hương xem Hứa Kim Tuyền là 'tri kỷ' trong âm nhạc

Gọi Hứa Kim Tuyền là chàng trai đặc biệt trong hành trình làm nghề của Văn Mai Hương có lẽ không sai bởi trong những năm qua, bộ đôi này đã có những dự án hợp tác cùng với nhau mang về những thành công vô cùng ấn tượng có thể kể đến như: Một ngàn nỗi đau, Mưa tháng sáu, Cầu hôn, Đốt, Nghe nói anh sắp kết hôn, Hương, Ước mơ của mẹ,.... và gần đây nhất chính là album Minh Tinh. 

Gắn bó với nhau suốt nhiều năm qua, thậm chí Văn Mai Hương và Hứa Kim Tuyền còn xem nhau như là "tri kỷ" trong âm nhạc bởi họ tìm thấy quá nhiều sự đồng điệu từ nhau. Tuy nhiên, trong sự kiện họp báo ra mắt MV Mưa tháng sáu cách đây không lâu, Hứa Kim Tuyền đã tiết lộ về việc từng khuyên Văn Mai Hương kết hợp với những nhạc sĩ ngoài mình. 

Nam nhạc sĩ cho biết, khi Văn Mai Hương nói với anh về ý định thực hiện một dự án âm nhạc mới, vì một số lý do cá nhân nên Hứa Kim Tuyền từng khuyên nữ ca sĩ "đi tìm nhạc sĩ khác". Tuy nhiên, vì mối lương duyên và sự đồng cảm đặc biệt nên cả hai sau đó vẫn hợp tác với nhau trong âm nhạc, tạo ra nhiều tác phẩm rất thành công. 

Cùng chuyên mục