Tin247

HLV Shin Tae-yong quá nóng nảy

10 May,24

HLV Shin từng nhiều lần bị chỉ trích vì phản ứng trọng tài.

Hôm 9/5, HLV Shin Tae-yong nhận 2 thẻ vàng (tương đương thẻ đỏ) trong trận play-off Olympic của U23 Indonesia với Guinea. Dù bị đuổi khỏi băng ghế chỉ đạo, HLV Shin vẫn tỏ thái độ thiếu chuyên nghiệp, khi vùng vằng chống đối, gọi cầu thủ ra đường biên để kéo dài thời gian.

Đây không phải lần đầu HLV Shin để lại hình ảnh không đẹp từ khi đến dẫn dắt các đội tuyển Indonesia.

Giữa năm 2021, khi đưa Indonesia đá các trận cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022, HLV Shin từng bị cấm chỉ đạo trận gặp UAE vì nhận đủ thẻ phạt ở 2 trận gặp Thái Lan và Việt Nam trước đó. Ở những trận này, HLV Shin nhiều lần bức xúc với các quyết định của trọng tài.

Tại AFF Cup 2020 diễn ra sau đó vài tháng, HLV Shin tiếp tục gây chú ý với những hình ảnh phản ứng trọng tài. Ông từng nhận thẻ vàng ở trận chung kết lượt về giữa Indonesia và Thái Lan.

Năm 2023, khi dẫn U23 Indonesia dự U23 Đông Nam Á, HLV Shin Tae-yong cũng thể hiện thái độ không bằng lòng với các trọng tài. Ông nhận thẻ vàng trong trận chung kết với U23 Việt Nam.

Đó là chưa kể nhiều tấm thẻ phạt khác HLV Shin phải nhận tại vòng loại Asian Cup 2023, U20 châu Á 2023 hay SEA Games 31. Ở bất cứ giải đấu nào không có VAR, HLV Shin đều phàn nàn về công tác trọng tài, chê các trọng tài năng lực kém hoặc đối xử không công bằng với các cầu thủ.

Từ khi còn là cầu thủ, Shin Tae-yong đã là người giàu nhiệt huyết, có lối chơi mạnh mẽ, không ngại va chạm. Tính cách đó phần nào ảnh hưởng đến lối chơi của các học trò ông dẫn dắt. Minh chứng là giải đấu nào Indonesia tham dự, các cầu thủ của họ cũng đều thường xuyên nhận thẻ phạt.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Cùng chuyên mục