Tin247

HLV Shin Tae-yong ức phát khóc, gọi trọng tài FIFA là trò hề

10 May,24

Tối 9/5, U23 Indonesia thua U23 Guinea 0-1 trong trận play-off tranh vé dự Olympic Paris 2024. Ở trận đấu này, đại diện Đông Nam Á thua kém đối thủ trông thấy về thể lực và sức mạnh. Họ gặp khó trong các cuộc tranh chấp tay đôi và gần như không thể lên bóng. Dù vậy, U23 Indonesia cũng chịu thất bại có phần oan uổng khi bị thổi 2 quả phạt đền tranh cãi ở mỗi hiệp.

Ở tình huống đầu tiên, trọng tài Francois Letexier thổi phạt đền cho U23 Guinea sau khi Witan Sulaeman kéo áo đối thủ ở bên ngoài vòng cấm. Trong pha phạt đền này, Moriba đã đánh lừa thủ môn Ari để ghi bàn mở tỷ số cho U23 Guinea.

Đến phút 73, trọng tài Francois Letexier tiếp tục thổi phạt đền U23 Indonesia cho dù hậu vệ Alfeandra Dewangga đã chạm bóng trước trong pha tranh chấp với Algassime Bah trong vòng cấm. Pha quay chậm cho thấy điều này khá rõ ràng, nhưng trận đấu không có VAR khiến trọng tài không thể thay đổi quyết định. Cho dù Bah không thể đánh bại Ari sau đó, nhưng U23 Indonesia cũng cảm thấy ức chế và chịu thiệt thòi, đặc biệt khi HLV Shin Tae-yong phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Sau trận đấu, HLV Shin Tae-yong từ chối trả lời truyền thông vì tức giận. Các nguồn tin của Indonesia cho biết HLV 53 tuổi này thậm chí tức phát khóc trong phòng thay đồ. Ông cùng các cầu thủ buồn bã vì không thể giành vé đến Olympic Paris 2024 sau khi trải qua hành trình đầy ấn tượng.

Đến hôm nay, HLV Shin Tae-yong mới xuất hiện trả lời một số kênh truyền thông Hàn Quốc. Ông không ngần ngại gọi trọng tài Francois Letexier là trò hề và cho rằng U23 Indonesia mất vé vì những quyết định khó hiểu của “vị vua áo đen” này.

Shin Tae-yong nói với Chosun: “Ông ta là trọng tài FIFA nhưng quá kém cỏi. Chúng tôi không may mắn khi gặp phải trọng tài như thế. Ở bàn thua đầu tiên, chúng tôi bị phạt đền cho dù phạm lỗi ngoài vòng cấm. Bàn thắng của U23 Guinea khiến cục diện trận đấu thay đổi. Đến quả phạt đền thứ hai thì hậu vệ Indonesia đã chạm bóng trước”.

“Tôi rất tôn trọng U23 Guinea, nhưng quyết định của trọng tài như trò hề. Mọi sự chuẩn bị của chúng tôi cho trận đấu này trở nên vô ích vì ông ta. Tôi hy vọng điều tương tự sẽ không xảy ra trong tương lai”.

Cùng chuyên mục