Tin247

Học sinh Việt giành giải nhì thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

18 May,24

Em Nguyễn Lê Quốc Bảo và em Lê Tuấn Hy với dự án giành giải nhì. Ảnh: MOET.

Học sinh đoạt giải là Nguyễn Lê Quốc Bảo và Lê Tuấn Hy, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM. Dự án của các em là "Phần mềm tích hợp học sâu để phân vùng và tái tạo cấu trúc tim nguyên khối trong không gian 3D mô phỏng cho ứng dụng thực hành y khoa", thuộc hạng mục Phần mềm hệ thống.

"Đây là giải cao nhất mà học sinh Việt Nam đoạt được sau 12 năm tham dự cuộc khi Khoa học kỹ thuật quốc tế", Bộ GD&ĐT thông tin.

Dự án của 2 học sinh này đồng thời cũng nhận giải tư (Special Awards) do Hiệp hội Tin học Mỹ trao tặng.

Regeneron ISEF 2024 được tổ chức từ ngày 11-17/5 tại Los Angeles (California, Mỹ). Hội thi năm nay có 67 quốc gia tham dự với 1.699 học sinh trung học và 1.353 dự án dự thi. Trong đó có 1.082 dự án cá nhân, 271 dự án tập thể thuộc 21 lĩnh vực.

Đoàn Việt Nam tham dự cuộc thi năm nay có 9 dự án của học sinh Tuyên Quang, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Trị, Lâm Đồng, TP.HCM và Đại học Sư phạm Hà Nội. Trong đó có một dự án cá nhân và 8 dự án tập thể thuộc 9 lĩnh vực.

Tổng số giải của Regeneron ISEF 2024 (bao gồm giải nhất, nhì, ba, tư) chiếm khoảng 25% tổng số dự án dự thi. Trong đó, mỗi lĩnh vực có một giải mhất, một số ít lĩnh vực có nhiều dự án dự thi được trao 2 giải nhất; 2-3 giải nhì; còn lại là giải ba và giải tư.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Cùng chuyên mục