Tin247

Joselu và chặng đường của định mệnh

09 May,24

Ngay sau đó, các đồng đội tại Real lập tức vây quanh trung phong người Tây Ban Nha, cố gắng đỡ người đàn anh trong đội đứng dậy, tất cả cầu thủ của Los Blancos đều muốn Joselu tiến về khán đài để chung vui chiến thắng cùng người hâm mộ. 

Hòa chung tiếng nhạc đầy tự hào của bài ca “Hala Madrid”, 4 phía khán đài sân Santiago Bernabeu vang lên cái tên “Joselu”. Ở tuổi 34 và 42 ngày, tiền đạo sinh năm 1990 đi vào lịch sử Champions League khi là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi 2 bàn thắng sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị ở 1 trận đấu thuộc các vòng knock-out. 

Có lẽ vào ngày 2/6 tới, một số CĐV bóng đá Anh sẽ bất ngờ khi chứng kiến Joselu, người từng thi đấu cho 2 CLB trung bình yếu của quốc gia này, Stoke City và Newcastle lại xuất hiện tại Wembley để thi đấu 1 trận chung kết Champions League, giải đấu danh giá nhất cấp độ CLB ở châu Âu. 

  • "Được chơi bóng cho Real là một giấc mơ thành hiện thực"

  • Real từ chối đề nghị của Bayern Munich

 Joselu đưa Real tiến đến chung kết Champions League 2023/24. 

Trở lại với trận đấu, Joselu được HLV Carlo Ancelotti tung vào sân ở phút 81, thời điểm Real cận kề cửa tử khi bị Bayern dẫn trước 0-1 với siêu phẩm của Alphonso Davies phút 68 nhưng chỉ trong 3 phút,

Đầu tiên là pha sút bồi đơn giản sau sai lầm đáng trách của thủ môn Manuel Neuer ở phút 88 trước khi đứng đúng vị trí ở phút 90+1 để đệm bóng cận thành sau đường căng ngang từ Antonio Rudiger. 

“Tôi thi đấu bằng tất cả sự nhiệt huyết cùng 1 trái tim khát khao chiến thắng”, Joselu nói sau trận. “Tôi đã luyện tập chăm chỉ trong nhiều năm, đến rất nhiều nơi, biết rất nhiều người nhưng đêm nay mới là định mệnh của tôi. Đây là Real và chúng tôi sẽ chuẩn bị đá trận chung kết”. 

Trước khi trở thành người hùng của Los Blancos rạng sáng nay, . Gia nhập Kền Kền Trắng ở tuổi niên thiếu, Joselu dù là 1 tay săn bàn khét tiếng ở học viện Castilla nhưng chưa bao giờ trở thành nhân tố chính trên đội 1. 

Cầu thủ 34 tuổi thi đấu vỏn vẹn 6 phút ở La Liga 2010/11, có 1 bàn thắng trong chiến thắng 8-1 trước Almeria trước khi được Jose Mourinho trao 12 phút thi đấu tại Cúp nhà vua Tây Ban Nha 2011/12. 

Sau đó, trung phong sinh năm 1990 bị bán sang Hoffenheim và lang bạt khắp Lục địa già với các CLB của Bundesliga, Premier League hay La Liga. Nhưng tài năng của Joselu không thể xem thường bởi dù phải thi đấu ở những đội bóng thường xuyên rơi vào cuộc chiến trụ hạng như Deportivo Alaves hay Espanyol, thành tích săn bàn nơi cựu sao Newcastle vẫn rất đáng nể.   

 Joselu từng khoác áo nhiều CLB trong sự nghiệp. 

Sự kiên trì của Joselu giúp trung phong này được gọi lên tuyển Tây Ban Nha vào tháng 3/2023 để làm phương án dự phòng cho Alvaro Morata. Ngay trận ra mắt, Joselu lập cú đúp vào lưới tuyển Na Uy chỉ trong 2 phút, qua đó biến tiền đạo mang áo số 14 trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất có trận ra mắt tuyển Tây Ban Nha sau Ferenc Puskas năm 1961. Sau 10 lần ra sân cho tuyển xứ Bò Tót, Joselu có 5 pha lập công. 

Với phong độ cao, Joselu lọt vào mắt xanh của Florentino Perez khi vị chủ tịch này đang tìm kiếm 1 chân sút thay thế Karim Benzema mùa hè năm ngoái. Tất nhiên Perez lựa chọn Joselu bởi tỷ phú người Tây Ban Nha muốn “câu giờ” trước khi Real đón 2 bom tấn Endrick Felipe và nhiều khả năng là Kylian Mbappe mùa hè tới. 

Dù vậy theo nhiều nguồn tin, ban đầu HLV Ancelotti muốn Perez chiêu mộ Harry Kane, tiền đạo bên phía đối thủ của Real rạng sáng nay nhưng nhà cầm quân người Italia vẫn biết cách xoay sở để giúp . 

Mùa này, trung phong 34 tuổi chủ yếu đóng vai trò dự phòng và sẽ được tung vào sân mỗi khi Los Blancos bế tắc, do đó 9 pha lập công tại La Liga sau 1493 phút thi đấu rõ ràng là thành tích ấn tượng với Joselu. Thậm chí, nhiều bàn thắng trong số đó đều là các khoảnh khắc quan trọng. Cuối tuần trước, Joselu có bàn thắng thứ 9 để kết liễu Cadiz 3-0, đồng thời đưa Real chạm tay vào chiếc cúp La Liga thứ 36 trong lịch sử. 

 Định mệnh của Joselu là Real. 

Còn tại Champions League, Joselu mới có 18 phút thi đấu từ đầu giải nhưng vẫn kịp xé lưới các đối thủ 3 lần. Nhưng chỉ cần có vậy, Joselu đã đưa Real đến Wembley để chạm mặt Borussia Dortmund trong trận đấu cuối cùng. 

Hai năm trước, ngôi sao người Tây Ban Nha cùng gia đình có mặt ở Stade de France để cổ vũ người em rể, Dani Carvajal thi đấu trận chung kết với Liverpool nhưng giờ đây, cầu thủ mang áo số 14 đã có thể tự mình viết nên những trang sử cho Los Blancos. 

“Khi còn nhỏ, tôi là 1 CĐV của Real, tôi có cơ hội được thi đấu tại học viện Castilla và giờ tôi đã trở lại. Chiếc logo này có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đã rất chăm chỉ để có thể cống hiến cho đội bóng”.

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
Việt Tùng | 15:32 09/05/2024
Cùng chuyên mục