Tin247

Kẻ bạo lực học đường ở Hàn Quốc sắp phải trả giá

07 May,24

Các đại học lớn ở Hàn Quốc sẽ hạn chế cơ hội học tập của kẻ bắt nạt. Ảnh: Netflix.

Kyunghyang Shinmun đưa tin trong thời gian tới, những học sinh từng bạo lực học đường sẽ gặp khó khăn trong việc đăng ký vào đại học và gần như mất cơ hội trở thành giáo viên tiểu học.

Cụ thể, trong kế hoạch sàng lọc tuyển sinh năm 2026 do Hội đồng Giáo dục đại học Hàn Quốc biên soạn và công bố, tất cả 10 đại học quốc gia trọng điểm ở nước này sẽ hạn chế cơ hội nộp đơn xét tuyển của những thí sinh có tiền sử bạo lực học đường. Kế hoạch này được áp dụng từ mùa tuyển sinh năm 2026.

Như vậy, Đại học Sư phạm Quốc gia Kyungin, Đại học Sư phạm Quốc gia Busan, Đại học Sư phạm Quốc gia Seoul và Đại học Sư phạm Quốc gia Jinju sẽ hạn chế hoặc hủy hồ sơ của tất cả thí sinh có tiền sử bạo lực học đường, bất kể mức độ bạo lực của thí sinh đó là bao nhiêu.

Còn những trường khác có kế hoạch hạn chế hoặc loại hồ sơ của những thí sinh có tiền sử bạo lực học đường nghiêm trọng, thí sinh bạo lực mức độ thấp sẽ bị trừ điểm khi xét tuyển.

Tuy nhiên, do mức trừ điểm của các trường trọng điểm thường rất nặng, những thí sinh có tiền sử bạo lực học đường sẽ gặp khó khăn khi nộp đơn xét tuyển đại học.

Tại Hàn Quốc, hành vi bạo lực học đường được xác định theo từng cấp độ từ 1 đến 9. Mức 1 là viết văn bản xin lỗi, mức 2 là cấm liên lạc, đe dọa và trả thù, mức 3 là lao động công ích ở trường, mức 4 là thực hiện hoạt động phục vụ cộng đồng, mức 5 là hoàn thành chương trình giáo dục đặc biệt hoặc điều trị tâm lý, mức 6 là đình chỉ học, mức 7 là chuyển lớp, mức 8 là chuyển trường và mức 9 là bị đuổi học.

Theo đó, Đại học Sư phạm Quốc gia Daegu có kế hoạch loại hồ sơ của những thí sinh vi phạm bạo lực học đường cấp 3-9 và sẽ trừ 150-200 điểm xét tuyển của thí sinh vi phạm mức 1-2.

Tại Đại học Quốc gia Gongju, người có hành vi bạo lực học đường từ cấp 1-5 sẽ bị trừ 30-100 điểm khi tuyển sinh, từ cấp 6-9 sẽ bị loại trong kỳ tuyển sinh luân phiên và kỳ tuyển sinh thông thường.

Đại học Sư phạm Quốc gia Chuncheon cũng trừ đến 40 điểm (tổng điểm 100) trong kỳ tuyển sinh luân phiên còn kỳ tuyển sinh thông thường bị trừ đến 100 điểm (tổng điểm 600).

Bên cạnh đó, Đại học Sư phạm Quốc gia Hàn Quốc, Đại học Nữ sinh Ewha và Đại học Quốc gia Jeju - nơi có khoa Giáo dục tiểu học - cũng thực hiện quy trình sàng lọc để loại những thí sinh có tiền sử bạo lực học đường, theo Hankyoreh.

Cụ thể, Đại học Sư phạm Quốc gia Hàn Quốc trừ điểm thí sinh bạo lực học đường mức 2-9, Đại học Nữ sinh Ewha loại hồ sơ của thí sinh vi phạm mức 8-9 và áp dụng trừ 10-60% tổng điểm của thí sinh vi phạm mức 1-8.

Đại học Quốc gia Jeju cũng coi những thí sinh bạo lực học đường mức 8-9 là không đủ điều kiện vào đại học còn thí sinh vi phạm mức 1-7 sẽ bị trừ 20-100 điểm.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Cùng chuyên mục