Tin247

"Khai chiến" với Google và Apple, Microsoft mở cửa hàng trò chơi trực tuyến trên di động

10 May,24

Theo thông tin được Bloomberg đăng tải, Microsoft sẽ ra mắt cửa hàng trò chơi di động vào tháng 7 tới đây. Thông tin này được chính chủ tich Xbox, bà Sarah Bond xác nhận. 

Bà Bond cho biết, kế hoạch ban đầu là ra mắt các trò chơi của riêng Microsoft (ví dụ như Candy Crush Saga) trước khi mở cửa hàng trực tuyến cho các nhà xuất bản khác. Chủ tích Xbox gợi ý Minecraft có thể là một sự bổ sung sớm cho cửa hàng.

Bà Sarah Bond cũng cho biết cửa hàng sẽ ra mắt trên web chứ không phải trên ứng dụng để có thể truy cập dễ dàng hơn trên nhiều thiết bị và quốc gia khác nhau. Cửa hàng trò chơi di động của Microsoft sẽ đưa ra một giải pháp thay thế cho Apple và Google, những công ty hiện đang thống trị môi trường cửa hàng ứng dụng. Như Bloomberg lưu ý, Apple và Google “tính phí khoảng 30% trên doanh số bán hàng” còn Microsoft sẽ giảm tối đa chi phí này.

Giám đốc điều hành của Microsoft Gaming, ông Phil Spencer, cùng tái khẳng định cam kết của Microsoft về việc mở cửa hàng trò chơi di động, đặc biệt là khi Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của EU có hiệu lực vào tháng 3 vừa qua. Bộ quy định của châu Âu nhằm mục đích làm cho bối cảnh thị trường kỹ thuật số trở nên "công bằng hơn" và mang lại cho các công ty công nghệ khả năng tạo các cửa hàng web của riêng họ bên ngoài hệ sinh thái Apple và Google.

Phil Spencer cho biết: “Chúng tôi muốn có thể cung cấp Xbox và nội dung (từ cả chúng tôi và các đối tác bên thứ ba) trên bất kỳ màn hình nào mà các bạn muốn chơi. Trước đây, chúng tôi chưa thể làm điều đó trên thiết bị di động nhưng giờ đã khác. Chúng tôi muốn xây dựng hướng tới một kỷ nguyên mới”.https://gamek.vn/khai-chien-voi-google-va-apple-microsoft-mo-cua-hang-tro-choi-truc-tuyen-tren-di-dong-178240510094231406.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link
Cùng chuyên mục