Tin247

Khởi tố 4 đối tượng trong đường dây mua bán giấy tờ giả

10 May,24

Chiều 9/5, Công an quận Đống Đa cho biết đã khởi tố thêm 4 đối tượng liên quan đến vụ án nêu trên gồm Trần Quốc Hiếu (SN 1988, ở Đống Đa, Hà Nội) và Lê Mai Giang (SN 1988, ở Chi Lăng, Lạng Sơn) về tội Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Bùi Tấn Hoàng (SN 1999, ở Văn Yên, Yên Bái) và Mai Văn Khánh (SN 1992, ở Định Hóa, Thái Nguyên) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Công an xác định bị can Trần Quốc Hiếu đã liên hệ đặt mua sao kê và hợp đồng lao động giả của bị can Nguyễn Hữu Hoàng nhằm mục đích mở thẻ tín dụng cho khách hàng.

Nhóm đối tượng bị cơ quan công an khởi tố thêm. Ảnh: CACC.

Tổng số tiền bị can Hiếu mua giấy tờ giả là 15 triệu. Sau đó, bị can Hiếu đã mở thành công 5 thẻ tín dụng ở một ngân hàng, hưởng lợi số tiền 107 triệu.

Bị can Hiếu còn hỗ trợ mua giúp giấy tờ để "làm tròn" hồ sơ cho các bị can Bùi Tấn Hoàng và Mai Văn Khánh. Các bị can Hoàng, Khánh mở thành công mỗi người một thẻ tín dụng 80 triệu.

Sau đó, các đối tượng này đã sử dụng hết tiền, chiếm đoạt tiền của ngân hàng, không thực hiện trả lãi và gốc theo quy định.

Trong khi đó, bị can Lê Mai Giang mua giấy tờ giả của bị can Nguyễn Hữu Hoàng và sử dụng để đăng ký vay tín chấp mở 12 thẻ tín dụng đứng tên 8 người với số tiền khoảng 1,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, bị can này chỉ thông báo với khách hàng 1/2 số tiền trong các khoản tín dụng đã mở thành công, số còn lại bị can chiếm đoạt.

Trước đó, Công an quận Đống Đa đã khởi tố bị can đối với Lê Hữu Hoàng và 9 đối tượng về các hành vi Sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức.

Độc giả của Znews có thể tìm đọc những cuốn sách về Luật hình sự, Luật cư trú, Luật đất đai, Luật dân sự, Luật tố tụng dân sự tại Tủ sách pháp luật.

Cùng chuyên mục