Tin247

Kia EV3 ra mắt tháng này: Giá dự đoán hơn 760 triệu, chạy 510km/sạc, nhắm vào thị trường đang phát triển, đáng chờ đợi cho khách Việt

07 May,24

Mẫu SUV nhỏ nhất đội hình xe điện Kia là EV3 đã chính thức khởi động chiến dịch nhá hàng để chuẩn bị cho lễ ra mắt toàn cầu diễn ra vào cuối tháng. So với bản ý tưởng chào sân cách đây 6 tháng, Kia EV3 thành phẩm hứa hẹn không có gì khác biệt nhiều và sẽ là một dòng xe cực kỳ tiềm năng để khai thác các thị trường đang phát triển.

Mỗi ảnh teaser Kia công bố cho EV3 chỉ nhắm vào những khu vực rất nhỏ. Ảnh: Kia

Tương tự Kia EV9 hay EV5 đã ra mắt, thiết kế Kia EV3 thành phẩm gần như không có khác biệt với bản concept. 3 ảnh teaser hãng công bố cho thấy giao diện đèn hậu LED hầm hố, đuôi xe/cửa sổ sau vuông vắn và đèn ban ngày hình chữ T trên EV3. Toàn bộ những yếu tố này lấy nguyên từ bản concept, chỉ là kích thước đèn có thể đã được phóng to hơn một chút.

Thiết kế hoàn chỉnh Kia EV3 dưới dạng concept. Ảnh: Kia

Nội thất Kia EV3 thành phẩm chưa được công bố nhưng khu vực này hứa hẹn có nhiều thay đổi hơn so với ngoại thất. Bản concept sử dụng vô lăng hình bầu dục khá lạ mắt và có thể bị thay thế bởi vô lăng tròn đáy phẳng truyền thống hơn.

Tại táp lô và cụm điều khiển trung tâm, một số nút bấm điều khiển vật lý cũng sẽ được bổ sung so với bản concept. Các yếu tố như hốc gió điều hòa, bàn đạp hay phím điều khiển bên cửa không có trên bản concept cũng sẽ được bổ sung.

Nội thất xe trên bản concept khá đơn giản và có phần đơn điệu, tuy nhiên bản thành phẩm hứa hẹn bổ sung thêm nhiều yếu tố điều khiển vật lý hơn. Ảnh: Kia

Khung gầm của Kia EV3 là loại E-GMP giống các đàn anh ra mắt trước như EV6/EV9. Tuy nhiên, xe sẽ bỏ đi công nghệ sạc 800V đắt đỏ trên 2 dòng tên trên (thay bằng sạc 400V) để tiết kiệm chi phí và hạ giá bán. Các tùy chọn pin hứa hẹn vẫn là 58 kWh và 77,4 kWh. Bản dung lượng cao cho tầm vận hành 510 km trên EV6 nhưng do EV3 nhỏ, nhẹ hơn nên con số chi tiết có thể tăng lên thêm nữa.

Các tùy chọn truyền động trên Kia EV3 vẫn sẽ là mô-tơ đơn dẫn động một cầu và mô-tơ đôi 2 cầu. Thông số chi tiết chưa rõ khi có thể dùng thông số riêng phù hợp với kích thước nhỏ nhắn của EV3.

Kia EV3 (thứ 2 bên phải) nằm trong đội hình xe điện toàn cầu đã được Kia công bố cùng EV5 (giữa), EV9 (ngoài cùng bên phải), EV4 (thứ 2 bên trái) và EV6 (ngoài cùng bên trái). Ảnh: Kia

Kia EV3 thành phẩm sẽ chính thức ra mắt vào 23/5. Xe được xác nhận mở bán rộng rãi từ cuối năm và sẽ nhắm tới các thị trường phát triển cũng như đang phát triển. Giá bán khởi điểm dự kiến của Kia EV3 rơi vào ngưỡng 30.000 USD tương đương 762,3 triệu đồng.

Cùng chuyên mục