Tin247

Lối sống gây kinh ngạc của người giàu nhất nước Mỹ

10 May,24

Jeff Bezos cho biết ông thức dậy mỗi sáng một cách tự nhiên mà không cần đến đồng hồ báo thức. Ông đảm bảo mình nghỉ ngơi đầy đủ bằng cách ngủ 8 tiếng/ngày, lên giường trước 21h30. Tỷ phú nói với CNBC vào năm 2021 rằng mặc dù ông có thể ngủ ít hơn và vẫn làm việc hiệu quả nhưng chất lượng các quyết định sẽ giảm đi. Ảnh: The New York Times.

Bezos nói rằng ông không bao giờ vội vàng, luống cuống vào mỗi sáng. "Tôi thích sự chậm chạp khi mới thức dậy. Vì vậy, tôi thích đọc báo và uống cà phê", ông chia sẻ. Ảnh: Invision.

Bezos và vợ sắp cưới Lauren Sánchez thích bắt đầu buổi sáng bằng việc viết nhật ký thay vì nhìn vào điện thoại. "Chúng tôi sẽ làm điều đó khoảng 3 ngày/tuần", Sánchez cho biết và nói thêm rằng ai dậy trước sẽ là người pha cà phê. Ảnh: BG041/Bauer-Griffin.

Tỷ phú 60 tuổi hiếm khi lên lịch họp vào buổi sáng sớm vì muốn dành thời gian chất lượng cho gia đình và cũng không thường họp vào buổi chiều. Thay vào đó, ông thích họp chuyên sâu vào trước giờ nghỉ trưa. Đây là thời gian Bezos tập trung nhất. Ảnh: MEGA.

Bezos đến phòng gym tập luyện mỗi ngày và cho biết việc duy trì thói quen này không quá khó đối với mình. Sánchez cũng đi cùng hôn phu và cho biết họ tập những bài tập rất khác nhau. "Anh ấy ở một đẳng cấp hoàn toàn khác với tôi. Anh ấy là một con quái vật trong phòng tập thể dục", Sánchez nói trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Vogue. Ảnh: Page Six.

Bezos từng chia sẻ trong mỗi buổi tập, ông thường dành 30 phút cho các bài tập về tim mạch, 45 phút tập tạ hoặc rèn luyện sức đề kháng dưới một hình thức nào đó. "Tôi có một huấn luyện viên mà mình rất yêu quý, người luôn thúc đẩy tôi. Điều đó thực sự hữu ích", ông nói. Ảnh: Dan Istitene.

Sánchez cho biết Bezos thích nấu ăn và có vẻ yêu thích các món ăn độc lạ. Ông từng được chụp ảnh khi đang ăn một con kỳ nhông. Trong cuộc gặp với người sáng lập Woot, Matt Rutledge, Bezos đã gọi món bạch tuộc với khoai tây, thịt xông khói, sữa chua tỏi xanh và trứng cho bữa sáng. Ảnh: The New York Times.

Theo Axios, Bezos từng nói: "Là một giám đốc điều hành cấp cao, bạn được trả lương để đưa ra một số lượng nhỏ các quyết định có chất lượng cao. Công việc của bạn không phải là đưa ra hàng nghìn quyết định mỗi ngày". Vì vậy, ông cho rằng làm việc hiệu quả, tập trung quan trọng hơn sự chăm chỉ. Ảnh: The New York Times.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Cùng chuyên mục