Tin247

Nam diễn viên khiến Thương Tín sợ nhất khi đóng phim chung, lý do khó ngờ

10 May,24

Ở tuổi xế chiều, diễn viên Thương Tín gặp nhiều vấn đề về sức khỏe và chật vật mưu sinh bằng công việc ca hát ở các đám tiệc, sự kiện. Gần đây, ông còn vướng nhiều ồn ào, liên quan đến người đã hết lòng giúp đỡ khi ông bệnh tật. 

Thương Tín thời trẻ toàn đóng vai chính, có khi đóng đến 12 phim trong một năm.

Khi còn ở đỉnh cao sự nghiệp, Thương Tín từng là tên tuổi hàng đầu của phim ảnh việt Nam. Ông cho biết, có thời điểm đóng 12 phim trong một năm và đạt kỷ lục Guiness quốc gia là diễn viên đóng nhiều phim điện ảnh. 

“Tôi toàn phải đóng vai chính vì không ai dám mời tôi đóng vai phụ, vai nào tôi cũng nhận. Hồi đó, tôi có thương hiệu lắm, phim nào có tên tôi là được bảo chứng sẽ hay chứ không dở. Bây giờ để trang trải cuộc sống nên vai nào tôi cũng nhận, kể cả vai phụ. Tôi phải kiếm tiền lo cho đứa con gái nhỏ", Thương Tín từng chia sẻ. 

Cố diễn viên Chánh Tín là người khiến Thương Tín "sợ" đóng phim chung vì đối phương quá điển trai, phong độ. 

Nhớ lại thời huy hoàng, nam diễn viên cho biết, ông rất thích khi được nhiều khán giả gọi với biệt danh là “diễn viên ăn ảnh nhất điện ảnh Việt Nam”. Nói về điều này, ông hài hước cho rằng:

"Mặt tôi nhìn ở ngoài thấy ghê mà không hiểu sao lên phim lại đẹp. Có những cận cảnh tôi xem còn phải tự hỏi: "Thằng nào đẹp quá vậy?".

Tôi trên phim ảnh thì đẹp, nhưng thực ra ở ngoài cũng bình thường thôi. Khi đóng với Nguyễn Chánh Tín, người đẹp trai nổi tiếng như thế, tôi sợ lắm. Tôi sợ bị thua khi đứng chung với Chánh Tín. Anh Chánh Tín đẹp trai quá, còn tôi nhìn ghê quá!

Nhưng lên phim, bạn bè lại bảo tôi: "Mày có cái độc của mày. Cái đẹp của mày không phải đẹp thường mà là đẹp độc". Điều đó khiến tôi cảm thấy được… an ủi.

Bởi vậy nên cái câu "người diễn viên ăn ảnh nhất điện ảnh Việt Nam" trên mạng người ta nói về tôi, tôi thấy rất đúng.

Tôi nổi tiếng cũng một phần nhờ thời đó giải trí không có gì, tivi cũng chẳng có, nên người ta tới rạp xem rất đông, chứ nếu như bây giờ thì chưa chắc người ta đã xem.

Nói chung, cuộc đời tôi nhiều khi hên thôi, chứ cũng không hay ho gì lắm đâu".

Diễn viên Thương Tín đến viếng đám tang của Chánh Tín.

Theo diễn viên Thương Tín, cố diễn viên Chánh Tín có thế mạnh là nắm bắt tâm lý nhân vật rất nhanh cũng như hết mình chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp. Ôn lại kỷ niệm lúc còn “tung hoành” ở phim trường, sao nam Ván Bài Lật Ngửa từng kể: 

"Chúng tôi nổi tiếng cùng thời, lại hơn - kém chỉ vài tuổi nên thường được so sánh với nhau. Với tôi, cả hai đối lập về phong cách trong đời sống lẫn diễn xuất, mỗi người một sở trường. Anh Chánh Tín hào hoa, lãng tử bao nhiêu thì tôi phong trần, bụi bặm bấy nhiêu".

Cố diễn viên Chánh Tín từng là tên tuổi lớn trong nền phim ảnh Việt Nam. 

Cố diễn viên Chánh Tín từng có thời gian đi hát ở các phòng trà ca nhạc nổi tiếng tại Sài Gòn. Năm 1982, ông bén duyên với phim ảnh khi tham gia diễn xuất trong Ván Bài Lật Ngửa và gặt hái nhiều thành công. Sau này, ông mở hãng phim nhưng chẳng may bị thất bại, thua lỗ đến mức phải bán biệt thự để xoay xở. 

Cùng chuyên mục