Tin247

Nếu Slayder thực sự sang giải Ả Rập: Lựa chọn thức thời hay chấm dứt tham vọng quốc tế?

10 May,24

Như đã biết, trong ngày 09/05 vừa qua, cộng đồng LMHT Việt đã vô cùng xôn xao khi xuất hiện thông tin Slayder - cựu Xạ Thủ từng khoác áo GAM Esports và được đánh giá là một trong những AD xuất sắc bậc nhất VCS từng sản sinh ra, có thể gia nhập đội Nigma Galaxy Male - đội tuyển đang thi đấu tại giải Arabian League - giải LMHT cấp độ cao nhất của Arab Saudi. Và giải đấu này thuộc khuôn khổ EM Master - giải đấu hạng hai của khu vực LEC. Nếu điều này là sự thật, Slayder sẽ chính thức xuất ngoại đến một trong những nơi đang được cho là giàu bậc nhất thế giới.

Thông tin Slayder có thể gia nhập giải Arabian League khiến dân tình xôn xao

Cho ai chưa biết, giải đấu Arabian League được thành lập chính thức từ đầu năm 2023 và cho đến thời điểm hiện tại đã chứng kiến 3 nhà vô địch. Trong đó, đội tuyển Nigma Galaxy mà Slayder có thể sẽ gia nhập chính là nhà vô địch gần đây nhất. Thế nhưng, đây nhìn chung cũng chỉ là một giải tầm trung của nhóm các đội hạng 2 thuộc khu vực LEC. Bởi lẽ, sau khi lên ngôi tại Arabian League, Nigma Galaxy chỉ kết thúc giải Mùa Xuân của EM Master 2024 ở nhóm hạng 5 - 8. Xét về danh tiếng, thì Nigma Galaxy trong làng LMHT phương Tây cũng không quá nổi trội dù đã xuất hiện nhiều năm. Dù vậy, đội tuyển này vẫn được "thơm lây" khi chung nhà với những huyền thoại DOTA 2 thế giới như -Miracle, Kuroky.

Giải Arabian League là một giải non trẻ và có nhiều tiềm năng phát triển

Quay lại với Slayder, khi đánh giá về thương vụ này, nhiều chuyên gia đã thừa nhận Slayder hoàn toàn có thể tỏa sáng ở Arabian League. Với việc là một giải đấu non trẻ, yếu tố cạnh tranh thậm chí có thể sẽ thấp hơn cả VCS. Đây sẽ là môi trường phù hợp cho Slayder nếu anh muốn có nhiều đất diễn và được đồng đội hỗ trợ tối đa. Chưa kể, lương bổng ở khu vực Arab Saudi có thể cũng sẽ là một yếu tố rất thu hút cho Slayder. Bởi lẽ, trong các môn truyền thống thì rất nhiều VĐV siêu sao tìm đến khu vực này vì mức lương bổng hậu hĩnh. Và trong thời gian tới, Arab Saudi sẽ còn tổ chức giải Esports World Cup với tổng tiền thưởng được thông tin là lên đến hơn 60 triệu USD - con số chưa từng có trong lịch sử Esports.

Bản thân Nigma Galaxy cũng chưa gây ấn tượng nào

Tuy nhiên, nếu thực sự tham gia giải Ả Rập, xem như Slayder đã có thể nói lời chia tay với đấu trường đẳng cấp cao nhất của làng LMHT như MSI hay CKTG. Bởi lẽ, đầu tiên, LEC là khu vực franchise. Do đó, các đội từ giải hạng 2 sẽ không có cơ hội nào leo lên các giải cấp độ cao nhất LEC nếu không có thương vụ nhượng suất thi đấu hay bán đội nào. Vì vậy, Nigma Galaxy cũng khó lòng có cơ hội tham dự giải đấu cấp độ cao nhất của nền LMHT khu vực.

Nhưng nếu gia nahạp giải đấu này thì khả năng đi MSI lẫn CKTG của Slayder xem như đã chấm dứt

Hơn nữa, Slayder cũng không còn ở độ tuổi có thể thể hiện để lọt vào "mắt xanh" của các tuyển trạch viên của các đội nữa. Anh hiện tại đã 24 và kể cả khi Slayder có thể tham dự kịp giải Mùa Hè ở Arabian League, thời gian cũng là quá ít để anh có thể thể hiện được nhiều điều. Chưa kể, đối với phần đông nhiều người, khu vực Arab Saudi vẫn chỉ đang dùng tiền để xây dựng nên những nền móng đầu tiên cho cả thể thao truyền thống lẫn Esports. Do đó, căn bản các trận đấu tại đây không nhận được sự chú ý quá nhiều hay được đánh giá cao so với các giải khác như ở Pháp hay Anh.

Cũng sẽ khó lòng để Slayder có thể thi đấu để lọt vào "mắt xanh" của các đội ở LEC

Do đó, có thể nói, nếu thực sự gia nhập Arabian League, có thể nói Slayder đã chính thức nói lời từ biệt với các giải đấu quốc tế cấp độ cao nhất của làng LMHT. Nhưng có lẽ, ở hiện tại, với Slayder thì được thi đấu và thể hiện đúng với những gì mình kỳ vọng mới thực sự là điều quan trọng.https://gamek.vn/neu-slayder-thuc-su-sang-giai-a-rap-lua-chon-thuc-thoi-hay-cham-dut-tham-vong-quoc-te-178240510174338955.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link
Cùng chuyên mục