Tin247

Ngả mũ trước HLV Ancelotti

09 May,24

Hình ảnh không cảm xúc của Ancelotti khi Joselu ghi bàn thứ 2 trong trận.

Ancelotti trở thành HLV đầu tiên trong lịch sử lọt vào 6 trận chung kết Champions League, nhiều hơn 2 lần so với bất kỳ HLV nào khác. Nhà cầm quân người Italy thắng 4 trong 5 lần vào chung kết trước đó. Đây cũng là kỷ lục khi Ancelotti là HLV duy nhất vô địch giải đấu 4 lần.

Ông cùng Milan đăng quang mùa 2002/03, 2006/07 và Real Madrid mùa 2013/14, 2021/22. Thất bại duy nhất của Ancelotti là năm 2005. Đó là khi Liverpool tạo nên màn ngược dòng không tưởng, bị dẫn 0-3 rồi gỡ hòa 3-3 trước khi thắng bằng loạt luân lưu.

Mùa này, Bayern chưa biết thua khi thi đấu trên sân khách ở mặt trận Champions League cho tới khi đụng độ Real. HLV Ancelotti duy trì thành tích bất bại trong 10 trận gặp Bayern tại Champions League, kỷ lục của một HLV khi đối đầu với một đối thủ trong lịch sử giải đấu.

Thành tích của Ancelotti càng thêm ấn tượng khi "Los Blancos" có 3 trường hợp đứt dây chằng và nghỉ hết mùa (Alaba, Courtois và Militao), tiền đạo chủ lực Karim Benzema rời đội, còn đội bóng hứng chịu 37 ca chấn thương khác nhau.

Real ngược dòng vào chung kết, Ancelotti có sự lạnh lùng đáng nể. Khoảnh khắc Joselu hoàn tất cú đúp trong trận, giúp Real ngược dòng trước Bayern, cả sân Bernabeu bùng nổ. Thế nhưng, vị HLV 64 tuổi thực hiện động tác "Calma" nổi tiếng của Ronaldo để trấn an đám đông.

Phát biểu sau trận, HLV Ancelotti cho hay: "Chúng tôi gặp rất nhiều vấn đề trong mùa giải này, không chỉ các ca chấn thương. Nhưng chúng tôi chưa bao giờ phàn nàn, chưa bao giờ. Chúng tôi lại vào chung kết".

"Ancelotti thật sự đặc biệt", Goal viết. Mùa này, Real đã vô địch Siêu cúp Tây Ban Nha, đăng quang La Liga và đang hướng tới danh hiệu Champions League thứ 15 trong lịch sử CLB.

Trở lại với Thomas Tuchel, ông đã không thể trở thành HLV đầu tiên lọt vào chung kết Champions League với 3 đội bóng khác nhau.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cùng chuyên mục