Tin247

Ngoại hạng Anh sạch bóng ở cúp châu Âu

10 May,24

Aston Villa bị loại sau thất bại nặng nề.

Cú đúp của El Kaabi giúp Olympiacos nhấn chìm Aston Villa trên sân nhà. Đại diện Hy Lạp hiên ngang vào chung kết giải đấu cúp danh giá thứ 3 châu Âu với chiến thắng 6-2 sau 2 lượt trận bán kết. Đối thủ của Olympiacos sẽ là Fiorentina.

Aston Villa được đánh giá cao hơn nhưng lại nhận thất bại toàn diện, qua đó lỡ hẹn với trận chung kết cúp châu Âu đầu tiên kể từ năm 1983.

Premier League cũng chính thức sạch bóng ở cúp châu Âu mùa này, khi cả 4 đại diện tại Champions League (Man City, Man Utd, Arsenal, Newcastle), 2 đại diện tại Europa League (Liverpool, Brighton) và Aston Villa ở Conference League đều đã bị loại.

Thành tích không tốt ở mùa giải năm nay khiến Ngoại hạng Anh sẽ chỉ có 4 đội dự Champions League thể thức mới ở mùa tới. Theo quy định của UEFA, 2 giải đấu có hệ số tốt nhất sẽ có 5 đội dự Champions League. 2 suất bổ sung đã dành cho Serie A và Bundesliga.

Dù bị loại ở Conference League, Aston Villa vẫn đứng trước cơ hội rất lớn để góp mặt ở Champions League 2024/25. Thầy trò Unai Emery đang hơn Tottenham 7 điểm. Chỉ cần giành thêm một chiến thắng, Aston Villa sẽ có lần đầu tiên được dự Champions League.

Trước đó, đội chủ sân Villa Park từng có 2 lần tham gia giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu, đó là European Cup (tiền thân Champiosn League) vào mùa 1981/82 và 1982/83. Năm 1982, họ còn đánh bại Bayern để lên ngôi vô địch.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cùng chuyên mục