Tin247

Người đầu tiên chuyển giới ở Trung Quốc tái hôn với chồng cũ

08 May,24

Jin Xing tái hôn với chồng cũ sau 18 năm. Ảnh: NBC News.

Jin Xing, 56 tuổi, ở tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc, là nghệ sĩ chuyển giới nổi tiếng với 14 triệu người theo dõi trên mạng xã hội Weibo, theo SCMP.

Tháng 4/1995, Jin trải qua cuộc phẫu thuật xác định lại giới tính tại một bệnh viện ở Bắc Kinh, trở thành người chuyển giới đầu tiên được công nhận rộng rãi ở Trung Quốc. Hành trình phẫu thuật của Jin được ghi lại trong bộ phim Miss Jin Xing, nơi bà bộc lộ khía cạnh dũng cảm, thẳng thắn và cô đơn của mình.

Do sai sót của y tá trong quá trình phẫu thuật, chân trái của Jin đã bị liệt vì bị thiết bị y tế đè suốt 16 tiếng. Tuy nhiên, chỉ một năm sau, bà đã hoàn toàn bình phục, thể hiện nghị lực đáng kinh ngạc và xuất hiện trên sân khấu ở Bắc Kinh với tư cách là một phụ nữ chuyển giới. Sau đó bà thành lập Nhà hát múa Jin Xing Thượng Hải.

Jin Xing là người chuyển giới nổi tiếng, có ảnh hưởng nhất ở Trung Quốc. Ảnh: The Hollywood Reporter.

Tháng 2/2004, Jin gặp Heinz Gerd Oidtmann, quốc tịch Đức trên chuyến bay từ Paris đến Thượng Hải. Oidtmann yêu Jin ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Jin nói với Oidtmann rằng bà từng là đàn ông và nói thêm: "Người phụ nữ trước mặt anh là một thử thách lớn đối với bất kỳ người đàn ông nào". Bà cũng kể rằng mình đã nhận nuôi hai con trai và một con gái.

Jin nghĩ rằng mối quan hệ của họ có thể kết thúc, nhưng Oidtmann đã gọi cho bà vào đêm hôm sau, nói rằng ông đã giải quyết xong mọi việc và vẫn muốn gặp bà.

Năm 2005, cặp đôi kết hôn và Oidtmann chuyển đến Trung Quốc để ở bên Jin. Tuy nhiên, cặp đôi ly hôn vào năm 2006. Jin giải thích rằng họ làm vậy để giải quyết vấn đề đăng ký hộ khẩu cho con cái và tránh ảnh hưởng đến việc học tập của con trai lớn. Là người nước ngoài, Oidtmann phải đợi một năm mới đủ điều kiện được nhận con nuôi quốc tế.

Họ tiếp tục cùng nuôi các con và đến năm 2018, cả hai bí mật tái hôn ở Italy. Hôm 11/4, ngày sinh nhật của Oidtmann, Jin thông báo trên Weibo rằng họ đã tái hôn.

Jin Xing từng nhận giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật ở Trung Quốc. Ảnh: Radii.

Bà chọn 13h14 làm thời điểm thông báo việc tái hôn, vì trong tiếng Trung nó có nghĩa là "mãi mãi". "Bị buộc phải ly hôn vào năm 2006 vì các con, chúng tôi tái hôn sau 18 năm, chứng kiến ​​hành trình yêu thương và trách nhiệm của cả hai", bà viết.

"Tình yêu đích thực không bao giờ là muộn cả", một người bình luận. "Jin đã sống cuộc đời của chính mình. Tình yêu hoàn hảo, giới tính mình mong muốn và sự nghiệp đầy đam mê, Jin đã có tất cả", một người khác viết.

Năm 2015, Jin đã tổ chức chương trình trò chuyện mang tên The Jin Xing Show, nơi sự hóm hỉnh sắc sảo, những chia sẻ dũng cảm và phong cách châm biếm của bà được đông đảo khán giả yêu thích. Jin cũng thúc đẩy sự đa dạng giới trên các phương tiện truyền thông và tại các sự kiện công cộng, thách thức những định kiến ​​về người chuyển giới ở đất nước tỷ dân.

"Hãy gọi tôi là anh, chị, hay thậm chí là 'anh chàng', nếu điều đó khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Tên tôi sẽ luôn là Jin Xing. Tôi từng là nam giới và giờ tôi là phụ nữ, sống cuộc sống của mình", Jin nói.

Bà còn được ca ngợi là "người tiên phong của múa đương đại Trung Quốc". Jin bắt đầu được đào tạo tại Đoàn ca múa Thẩm Dương khi mới 9 tuổi. Vào những năm 1990, sau khi học múa hiện đại ở Mỹ, Jin trở về Trung Quốc với phong cách và khái niệm khiêu vũ sáng tạo.

Bà đã nhận được Giải thưởng Wenhua, giải thưởng cao quý nhất trong lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật ở Trung Quốc.

Những kiểu người quyến rũ

Có chín loại người có năng lực quyến rũ trên thế giới. Trong đó, Mỹ Nhân Ngư thể hiện cho nguồn năng lượng nhục dục dồi dào và họ biết cách tận dụng nó như thế nào. Kẻ Ăn Chơi Phóng Đãng lại cho thấy một niềm đam mê vô độ đối với kẻ khác phái và nỗi khát khao của họ có thể lây nhiễm sang người khác. Người Tình Lý Tưởng lại có thể cảm nhận sâu sắc rằng chính họ tạo ra sự lãng mạn. Người Thích Ăn Diện lại mê đắm trong hình ảnh của chính mình, tạo nên sức quyến rũ ái nam ái nữ đầy ấn tượng...

Cùng chuyên mục