Tin247

Người Hải Phòng bật mí những món ngon “tránh nóng” nhất định phải thử tại thành phố Cảng

08 May,24

Tại thành phố hoa phượng đỏ Hải Phòng, ẩm thực chính là một trong những niềm tự hào của người dân địa phương, và cũng là thứ gây thương nhớ với khách du lịch dù chỉ một lần ghé qua. Đặc biệt, cứ mỗi mùa hè đến, tín đồ ẩm thực Hải Phòng lại tích cực "lăng - xê" menu 7749 món ngon giải nhiệt quen thuộc "cộp mác" xứ Cảng.

Nếu e ngại thời tiết nắng nóng làm cản trở hành trình "food tour", học hỏi ngay bí quyết ăn ngon tránh nóng vô cùng hữu hiệu được chia sẻ bởi hội sành ăn Hải Phòng.

Chẳng cần mất nhiều thời gian di chuyển hay tìm kiếm quán xá gần xa, trợ thủ ShopeeFood sẽ giúp bạn ăn ngon từ A-Z với loạt gợi ý được đánh giá 5 sao trên ứng dụng.

Bún bò trộn gây thương nhớ

Bún bò trộn dấm là món ăn được "biến tấu" từ món bún bò trộn của người Nam Bộ với cách thức chế biến và trình bày món này khác hơn, tạo vị thơm ngon mặn mà theo khẩu vị của người dân phố Cảng. Bát bún bò trộn "siêu to khổng lồ" với topping đầy ắp: Sợi bún mềm mịn hoà quyện cùng nước mắm vừa miệng, thịt bò thăn xào đậm vị và phần nguyên liệu ăn kèm đa dạng các loại rau thanh mát cùng lớp hành phi béo ngậy trên cùng. Nước chấm có thể xem là phần tinh túy nhất của món ăn khi được pha chế theo công thức riêng, cay nồng vừa phải, kích thích vị giác, giúp món ăn thêm đậm đà.

Một phần bún bò trộn đầy ụ kèm nước ngọt giải khát có giá chỉ 60.000 đồng lại còn được miễn phí ship khi order qua ShopeeFood.

Ốc Hải Phòng "tiếng lành đồn xa"

Ốc ngon thì ở đâu cũng có nhưng ốc Hải Phòng lại sở hữu một nét cuốn hút riêng - thứ đặc sản hết sức bình dân nhưng lại "gây nghiện" cực mạnh. Đến với bất kỳ hàng ốc nào ở Hải Phòng, bạn nhất định phải thử 7749 món ốc đặc sản từ ốc luộc với vị béo ngậy lẫn độ ngọt tự nhiên từ con ốc, các món ốc xào dừa, xào me, xào cay, xào xả ớt,… và cũng đừng quên bỏ qua các loại nghêu, sò cũng không kém phần hấp dẫn.

Ăn ốc giải nhiệt ngày hè là một ý tưởng 10 điểm không có nhưng. Đừng để tiết trời oi bức cản bước bạn, cứ mạnh tay order một mẹt ốc trên ShopeeFood và thưởng thức ngay tại nhà.

Bánh đúc tàu Hải Phòng ngon xoắn lưỡi

Với vị dẻo thơm của bột, vị bùi bùi của nhân, món bánh đúc Tàu Hải Phòng là món ruột của mọi người con xứ hoa phượng đỏ khi hè về. Khi ăn, bánh đúc trắng mềm được cắt thành từng miếng nhỏ, cho vào bát rồi bỏ thêm các topping như đu đủ hoặc su hào thái hạt lựu, mộc nhĩ thái sợi, tôm rang, thịt ba chỉ, hành phi, nước mắm. Bát bánh đúc có vị chua, ngọt, mặn đặc trưng, lại vô cùng thanh mát, đích thị là món ăn bạn không thể bỏ qua trong ngày hè.

Bánh đúc Tàu ở quận Lê Chân ắt hẳn không còn là xa lạ với tín đồ ẩm thực Hải Phòng. Nếu ngại chờ đợi lâu, bạn hoàn toàn có thể order ngay trên ShopeeFood với loạt địa chỉ bánh đúc hảo hạng như quán Cô Linh, quán Cát Dài, tiệm Bánh đúc Để Linh Nấu,...

Dừa dầm bất bại đánh tan nắng hè

Trong những ngày nắng nóng oi bức, một trong những món ăn vặt được các bạn trẻ vô cùng yêu thích chắc hẳn là chè dừa dầm. Cầm cốc dừa dầm trên tay, chỉ cần đảo một lượt sẽ xúc ngay được một thìa đầy topping: sợi dừa tươi giòn sần sật, trân châu mềm, thạch dừa dẻo, trơn, trong suốt. Tất cả nguyên liệu thanh mát được bọc một lớp cốt dừa đặc sánh, béo ngậy, tạo nên hương vị đậm đà khó quên.

Chè dừa dầm Hải Phòng có giá chỉ từ 20.000 đồng nhưng topping vô cùng đa dạng, hương vị thì chẳng thể chê vào đâu. Order ngay trên ShopeeFood để được ưu đãi freeship tận nhà nhé!

Xem đến đây, bạn còn chần chừ gì mà không mở app ShopeeFood ngay để triển khai kế hoạch food tour xứ Cảng ngay tại nhà? Đừng quên tận dụng loạt voucher giảm phí ship và ưu đãi thanh toán trên ứng dụng để thỏa sức ăn ngon!

Cùng chuyên mục