Tin247

Phát hiện gây choáng váng trên du thuyền cập cảng ở New York

09 May,24

Khám nghiệm tử thi xác định đây là một con cá voi cái Sei trưởng thành, một loài có nguy cơ tuyệt chủng thường được tìm thấy ở vùng nước sâu. Ảnh:  ATLANTIC MARINE CONSERVATION SOCIETY/FACEBOOK.

Người phát ngôn của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Andrea Gomez cho biết con cá voi này, được xác định là loài cá voi Sei có nguy cơ tuyệt chủng, được phát hiện trên mũi tàu khi du thuyền cập cảng Brooklyn hôm 4/5, theo Straits Times.

Người phát ngôn của hãng du thuyền MSC Cruises xác nhận con cá voi đang ở trên tàu MSC Meraviglia, cập cảng Brooklyn trước khi đi đến các cảng ở New England và Canada.

“Chúng tôi đã ngay lập tức thông báo cho các cơ quan chức năng, và xác con cá voi đang được kiểm tra”, các quan chức của hãng du thuyền cho biết trong một tuyên bố.

“Chúng tôi vô cùng đau buồn trước sự mất mát của bất kỳ sinh vật biển nào”, tuyên bố cho biết, đồng thời khẳng định rằng MSC Cruises (có trụ sở tại Geneva) tuân thủ tất cả quy định được thiết kế để bảo vệ cá voi, chẳng hạn như thay đổi hành trình ở một số khu vực nhất định để tránh va chạm với các loài động vật.

Bà Gomez cho biết con cá voi chết đã được chuyển đến Sandy Hook, bang New Jersey, để khám nghiệm tử thi hôm 7/5.

Bà nói thêm rằng các mẫu thu thập từ xác con cá voi sẽ giúp các nhà sinh vật học xác định liệu nó đã chết khi bị tàu đâm hay chưa.

Cá voi Sei thường được quan sát thấy ở vùng nước sâu hơn, cách xa bờ biển. Chúng là một trong những loài cá voi lớn nhất và được bảo vệ toàn cầu.

Sách về thế giới tự nhiên

Mục Thế giới giới thiệu những cuốn sách viết về cuộc sống tự nhiên giúp mỗi cá nhân mở rộng tầm nhìn và gợi cảm hứng trong hành trình bảo tồn thiên nhiên, môi trường sống.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cùng chuyên mục