Tin247

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng những chủ đề này trước khi đi ngủ, trừ khi muốn cãi nhau

10 May,24

Nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ, nguyên nhân chủ yếu là do vợ chồng không có sự giao tiếp. Đối với các cặp vợ chồng, giao tiếp là một khóa học bắt buộc trong cuộc hôn nhân và là một kỹ năng cơ bản cần được lặp đi lặp lại hàng ngày. Tuy nhiên, giao tiếp cũng cần có phương pháp, có một số chủ đề không thể tùy tiện bàn luận đặc biệt là khi bạn đã sẵn sàng chìm vào giấc ngủ sau một ngày bận rộn. Điều này không có nghĩa là những chủ đề này không quan trọng mà là chúng nên được thảo luận vào thời điểm thích hợp hơn.

Vấn đề tài chính gia đình

Tiền không phải là tất cả, nhưng không có tiền thì không có tất cả”. Câu nói này thể hiện tầm quan trọng của tiền trong cuộc sống. Tuy nhiên, thảo luận về tài chính gia đình trước khi đi ngủ thường có thể gây ra căng thẳng và lo lắng không đáng có. Hãy thử nghĩ xem, nếu bạn nói về những khoản chi tiêu gần đây trong gia đình, những khoản đầu tư thất bại hoặc những khoản chi lớn sắp xảy ra trước khi đi ngủ, những điều này sẽ khiến suy nghĩ của mọi người trở nên nặng nề.

Vấn đề tài chính vốn là những chủ đề nhạy cảm và phức tạp, đòi hỏi một tâm trí bình tĩnh và đủ thời gian để thảo luận, giải quyết. Sau một ngày mệt mỏi, năng lượng và tâm trạng của mọi người thường xuống thấp. Việc thảo luận những vấn đề như vậy vào thời điểm này có thể dễ dàng gây ra những phản ứng cảm xúc.

Vợ chồng bà Vương vốn có quan hệ tốt nhưng tối hôm đó, trước khi đi ngủ, bà Vương nhắc đến một dự án mà bà mới đầu tư và đã thua lỗ rất nhiều tiền. Chồng bà hôm đó đi làm rất mệt và cảm thấy rất khó chịu nên sau khi biết tin, hai người đã cãi nhau và không nói chuyện với nhau trong một thời gian dài.

Những ví dụ như vậy không phải là hiếm trong các cuộc hôn nhân thực sự. Nhiều cặp đôi thảo luận về vấn đề tài chính trước khi đi ngủ, điều này ảnh hưởng đến mối quan hệ của họ, thậm chí gây ra cãi vã, chiến tranh lạnh liên miên.

Xung đột hoặc tranh chấp trong quá khứ

Hãy để quá khứ trôi qua”- Câu nói này nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế lại không hề dễ dàng. Một số cặp đôi thích ôn lại chuyện cũ trước khi đi ngủ và luôn nói về những mâu thuẫn, tranh chấp trong quá khứ. Đây thực sự là một cách làm rất thiếu khôn ngoan.

Trước khi đi ngủ nên là thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi, không nên ôn lại và tranh luận về đúng sai trong quá khứ. Nhắc lại những xung đột trong quá khứ sẽ chỉ làm căng thẳng cảm xúc của cả hai bên và thậm chí có thể dẫn đến những cuộc cãi vã mới. Bầu không khí như vậy không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mà còn tác động tiêu cực đến mối quan hệ vợ chồng.

Cô Trần và chồng đã chung sống với nhau đã hơn 10 năm và giữa họ đã xảy ra một số mâu thuẫn. Đêm hôm đó, trước khi đi ngủ, cô Trần đột nhiên nhắc đến chuyện chồng quên sinh nhật mình mấy năm trước, trách anh không để ý đến cô và nói rất nhiều bất mãn. Chồng cô đã cảm thấy rất có lỗi vì quên mất ngày sinh nhật của vợ nên đã làm rất nhiều việc để bù đắp. Hơn nữa, trong cuộc sống đời thường, sự quan tâm, yêu thương dành cho cô Trần cũng được ai cũng thể hiện rõ ràng. Nhưng cô Trần lại nhắc đến nhiều lần, điều này khiến chồng cô cảm thấy dù có làm bao nhiêu cũng vô ích. Vì sự việc này mà mối quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng.

Vì vậy, hãy bớt giải quyết chuyện cũ trước khi đi ngủ, điều này không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng mà còn ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn.

Lo lắng quá mức về tương lai

"Tương lai tươi sáng và tươi đẹp, hãy yêu thương nó, làm việc vì nó, chào đón nó và biến nó thành hiện thực nhiều nhất có thể!", đây là câu nói nổi tiếng của nhà văn Chernyshevsky.

Tuy nhiên, trong cuộc sống thực, nhiều người lại cảm thấy lo lắng, bất an về tương lai. Nếu mối quan tâm này quá mức và được thảo luận với bạn vợ/chồng trước khi đi ngủ, nó có thể gây ra sự hoảng loạn và lo lắng cho cả hai bên.

Tương lai không chắc chắn, mỗi người đều có những lo lắng và mong đợi của riêng mình. Nhưng việc áp đặt những lo lắng này lên đối phương trước khi đi ngủ không những không giải quyết được vấn đề mà còn tạo gánh nặng tâm lý nặng nề cho cả hai bên. Trạng thái như vậy rõ ràng là rất bất lợi cho mối quan hệ vợ chồng.

Gần đây vợ chồng cô Lưu đang cân nhắc việc mua một căn nhà. Cô Lưu lo lắng giá nhà sẽ tiếp tục tăng trong tương lai và số tiền tiết kiệm của họ không đủ để trả trước. Vì vậy, cô đã nói ra những băn khoăn này với chồng trước khi đi ngủ. Khi trò chuyện, cô kể rằng chồng của bạn thân cô có thu nhập cao nên nhà họ mua nhà mà không hề có áp lực gì cả.

Khi người chồng nghe thấy lời so sánh vậy, anh ấy cảm thấy khó chịu. Chồng giận dỗi, mắng mỏ, ôm chăn đi ngủ trên ghế sô pha. Hai người giận nhau chuyện này mấy ngày.

Trước khi đi ngủ hãy bớt nói những lo lắng quá mức chứ đừng nói đến việc đưa ra những so sánh không cần thiết. Nó sẽ chỉ khiến đối phương khó chịu và khiến mối quan hệ giữa hai người trở nên căng thẳng.

Vì vậy, dù mối quan hệ giữa các cặp đôi có tốt đến đâu thì cũng nên tránh nói về những chủ đề nhạy cảm này trước khi đi ngủ. Ngay cả khi muốn trò chuyện, bạn cũng phải chọn thời điểm và phương thức thích hợp hơn để giao tiếp. Chỉ bằng cách này chúng ta mới có thể đảm bảo mối quan hệ vợ chồng hòa hợp, để hai bên có thể qua đêm trong không khí thoải mái, vui vẻ.

Cùng chuyên mục