Tin247

SofM tiết lộ sốc về các tuyển thủ FNC vừa đánh bại GAM ở MSI 2024

08 May,24

Như vậy, dù đã nỗ lực hết sức, GAM Esports vẫn không thể làm nên kỳ tích trước đội tuyển hùng mạnh đến từ LEC - Fnatic. Nhưng thực sự, trận đối đầu giữa hai đội đã khiến khán giả LMHT cả tại VCS lẫn quốc tế phấn khích. Đặc biệt là ván 2 khi đã có rất nhiều khán giả tin rằng GAM hoàn toàn có thể đưa tỉ số về thế cân bằng và kéo trận đấu sang ván thứ 3. Đáng tiếc, combo Nocturne - Orianna của GAM không thể lặp đi lặp lại mãi và FNC càng về cuối game càng mạnh đã khiến chiến thuật của GAM phá sản.

Nỗ lực của GAM không đủ để đại diện VCS làm nên kỳ tích

Tất nhiên, mùa MSI 2024 có thể nói là vô vàn khó khăn đối với các đội VCS. Kể cả là GAM có vô địch giải Mùa Xuân 2024 đồng thời có màn thể hiện rất nỗ lực, nhưng thực tế đội hình này của GAM còn là đội hình yếu bậc nhất lịch sử đội tuyển này mỗi khi bước vào mùa giải mới. Cả EasyLove và Emo đều là những lựa chọn chắp vá, mang tính tình thế. Đáng nói, cả hai tuyển thủ này đều gia nhập GAM trong bối cảnh đội tuyển cũ của họ khi đó xếp chót bảng. Nếu trong một bối cảnh bình thường, gần như không có cơ hội nào cho EasyLove và Emo có thể góp mặt vào đội hình chính thức của GAM.

EasyLove (trái) và Emo có màn thể hiện chấp nhận được trong kỳ MSI chính thức đầu tiên của hai tuyển thủ

Ngoài ra, theo như SofM chia sẻ trong lúc co-stream trận đấu giữa GAM - FNC, còn có một chi tiết rất đáng chú ý: "Chỉ cần một tuyển thủ ở vị trí của FNC đi, chỉ cần một tuyển thủ ở bất kỳ vị trí nào thì đều bằng quỹ lương của cả GAM rồi. Không cần 2 3 người gộp lại, chỉ cần 1 người thôi. Như Humanoid đi, là gần gấp đôi quỹ lương của GAM rồi. Mà quỹ lương ở đây là tính cả tuyển thủ lẫn HLV đó".

SofM tiết lộ chỉ riêng 1 tuyển thủ FNC đã có lương cao bằng hoặc hơn quỹ lương cả đội GAM

Thực tế, việc LEC hay bất kỳ khu vực nào trong nhóm các khu vực nổi tiếng như LCK, LPL hay LCS có sự đầu tư cao hơn hẳn VCS là chuyện không hề khó hiểu. Với một nền Esports nói chung và LMHT nói riêng lâu năm, giàu thành tích, các đội tại các khu vực này luôn nhận được sự đầu tư đúng mực để các tuyển thủ thoải mái phát triển sự nghiệp. Thậm chí, LCS hay LEC có thể còn có mức lương trung bình cao hơn các đồng nghiệp LCK, LPL khi các tuyển thủ tại đây gần như không có nguồn thu nhập từ việc livestream.

Rõ ràng chỉ riêng về sự đầu tư thì GAM đã thua xa FNC ngay từ khi trận đấu chưa bắt đầu

Rõ ràng, chưa cần đến khi bắt đầu giao chiến, các tuyển thủ GAM lần này đã thua FNC một khoảng cách rất xa. Hơn nữa, FNC còn đang là Á quân của LEC. Chính vì vậy, các tuyển thủ GAM không cần phải cảm thấy áy náy khi đã nỗ lực đến tận giây phút cuối cùng.https://gamek.vn/sofm-tiet-lo-soc-ve-cac-tuyen-thu-fnc-vua-danh-bai-gam-o-msi-2024-17824050610114562.chn

Theo Đời sống Pháp luật Copy link
Link bài gốc Lấy link
Cùng chuyên mục