Tin247

Tại sao lại khỏa thân đến Met Gala?

08 May,24

Được truyền thông quốc tế tung hô là đêm hội thời trang lớn nhất hành tinh, người ta bàn tán về Met Gala từ nhiều tháng trước khi được chính thức diễn ra vào ngày thứ Hai đầu tiên của tháng 5.

Các nhà bình luận và tạp chí thời trang tiếng tăm đặt kỳ vọng sự kiện 2024 mang đến thảm đỏ lộng lẫy, hoàng tráng nhất từ trước đến nay khi công bố chủ đề là Sleeping Beauties: Reawakening Fashion (Người đẹp ngủ trong rừng: Thời trang tái thức tỉnh). Với quy định trang phục Khu vườn thời gian (The Garden of Time), giới mộ điệu liên tưởng đến khung cảnh tràn ngập hoa và thực vật đậm chất thần tiên, huyền bí.

Tuy nhiên, thực tế là trần trụi hơn nhiều, theo đúng nghĩa đen. Hàng loạt ngôi sao như Rita Ora, Emily Ratajkowski, Doja Cat, Jennifer Lopez… chọn trang phục xuyên thấu hoặc gần như không có gì trên người. Daily Mail nhận xét thay vì lấy cảm hứng từ khu vườn tươi đẹp trong truyện ngắn năm 1962 của JG Ballard, một số người đẹp dường như bị bối rối và chọn trang phục cho Khu vườn địa đàng - nơi Adam và Eva sống mà không cần quần áo.


Rita Ora gần như khỏa thân trên thảm đỏ Met Gala

Không ít chuyên gia thời trang bày tỏ sự khó chịu trên X (Twitter). Đối với họ, khỏa thân không phải thời trang. Điều họ mong muốn được thấy tại sự kiện đẳng cấp như Met Gala là những thiết kế cao cấp ấn tượng, gây bất ngờ và độc nhất vô nhị không thể được chiêm ngưỡng ở bất kỳ thảm đỏ nào khác.

ModernGurlz, blogger thời trang có tiếng với 755.000 người đăng ký trên YouTube, đăng bức ảnh chụp Jennifer Lopez kèm chú thích: “Chúng ta cần cấm những bộ váy khỏa thân lấp lánh trong Met Gala”.

Alexa, thợ may chuyên nghiệp cho sân khấu Broadway, truyền hình và phim điện ảnh, tuyên bố không đánh giá cao thời trang khỏa thân bởi không có gì là sáng tạo hay công sức bỏ vào đó. Mọi người thấy nó hấp dẫn là nhờ cơ thể của người mặc.


Giới chuyên môn không đánh giá cao chiếc váy xuyên thấu lấp lánh của Jennifer Lopez.

Nhiếp ảnh gia đường phố M.C. O'Connor đặt câu hỏi: “Có thể tôi bị điên nhưng không phải thời trang và cách ăn diện khi dự vũ hội là nói về việc mặc quần áo hay sao? Tại sao lại khỏa thân đến Met Gala?”.

Ellice Ellis, nhà văn kiêm người dẫn chương trình podcast, chỉ ra những ngôi sao như Kim Kardashian, Jennifer Lopez hay Emily Ratajkowski đều không quan tâm đến chủ đề sự kiện là gì, thay vào đó dựa vào những “thủ thuật thảm đỏ” mà họ thường sử dụng để gây sự chú ý và họ đã thất bại.

“Nếu một chủ đề có nhiều cách hiểu khiến bạn không có gì tốt hơn ngoài một chiếc thắt lưng săn chắc, váy khỏa thân hoặc bộ đồ vũ công, đã đến lúc bạn nên suy nghĩ lại về cách tiếp cận thời trang của mình. Sự kiện nhằm mục đích thể hiện sự sáng tạo. Nó mang trọng trách chứng minh ngành công nghiệp thời trang thực sự là một loại hình nghệ thuật tuyệt vời như thế nào… Nhưng những chiếc váy năm nay và những cơ thể được xỏ giày đó đã khiến thời trang có trách nhiệm, thân thiện với phụ nữ bị thoái hóa hơn 100 năm.

Tôi đang nói về việc các ngôi sao quyền lực tin rằng phụ nữ phải khỏa thân để được chú ý. Những người phụ nữ này có sự nghiệp, danh tiếng, tiền bạc và người hâm mộ, khiến tôi tự hỏi vì điều gì mà họ đi ra ngoài trong bộ dạng như thế? Không ai có vẻ vui vẻ hay thoải mái. Tại sao, sau thập kỷ của MeToo, sau khi tập trung vào việc phá bỏ mức lương bất bình đẳng ở Hollywood, những người phụ nữ xinh đẹp, quyền lực nhất thế giới lại sẵn sàng hạ nhục bản thân một cách bừa bãi như vậy?”, Ellis viết.

Trong khi đó, người dẫn chương trình truyền hình, tác giả và diễn viên hài Lisa 'Kennedy' Montgomery mỉa mai Doja Cat có muốn thử vai phụ trong bộ phim khiêu dâm của Kanye West hay không. Những tháng qua, Kanye gây nhiều tranh cãi vì để vợ Bianca Censori mặc như không ra đường.


Chiếc váy Emily Ratajkowski chọn không có tác dụng che chắn.

 
FKA Twigs cũng mặc đồ theo phong cách khoe triệt để cơ thể.

Doja Cat như bước ra từ phòng tắm. Tại bữa tiệc sau Met Gala, cô thay bộ đồ khác táo bạo gấp bội, chỉ gồm tất quần và nội y.

Theo Tiền Phong

Cùng chuyên mục