Tin247

Thoát thua ở phút 90+7, Leverkusen đi vào lịch sử

10 May,24

Phút 82, Roma đang dẫn 2-0 và nghĩ về hiệp phụ. Leverkusen bất ngờ tìm được bàn thắng rút ngắn tỷ số từ một pha phạt góc. Alejandro Grimaldo treo bóng khó chịu khiến thủ môn Mile Svilar bắt hụt. Bóng trôi qua tay thủ môn người Serbia, đập mặt Gianluca Mancini, đổi hướng đi vào lưới.

Nếu tỷ số 1-2 giữ nguyên, Leverkusen vẫn sẽ vào chung kết. Tuy nhiên, "thất bại" dường như không có trong từ điển của đội chủ sân Bay Arena mùa này.

Phút 90+7, Josip Stanisic đi bóng bên cánh trái rồi ngoặt vào trong, trước khi tung cú sút hiểm hóc, ấn định tỷ số hòa 2-2 cho đại diện Bundesliga.

Leverkusen nâng mạch bất bại lên con số 49, thành tích chưa từng xuất hiện trong lịch sử bóng đá châu Âu, phá kỷ lục được Benfica nắm giữ từ năm 1965 đến nay (48 trận).

Quan trọng hơn, thầy trò HLV Xabi Alonso còn hoàn thành mục tiêu giành vé vào chung kết Europa League.

Leverkusen sẽ gặp Atalanta ở chung kết vào ngày 23/5. Nhà ĐKVĐ Đức đứng trước cơ hội giành cú ăn ba khi đã vào cả chung kết cúp Quốc gia.

Leverkusen có trận đấu thứ 16 ở mùa này lội ngược dòng hoặc thoát thua bằng những bàn thắng từ phút 90 trở đi.

Sau chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Leverkusen không hề có ý định tử thủ khi trở về sân nhà. Đoàn quân của HLV Xabi Alonso chủ động dâng cao đội hình và tạo ra sức ép dồn dập lên khung thành của Roma.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Leverkusen trả giá đắt bởi hai sai lầm nơi hàng thủ. Phút 43, Jonathan Tah kéo ngã cầu thủ Roma trong vùng cấm. Đến phút 66, Piero Hincapie để bóng chạm tay trong vùng cấm.

Cả hai đều dẫn đến phạt đền và được Leandro Paredes tận dụng để ghi bàn, đưa tỷ số sau 2 lượt trận về thế cân bằng 2-2.

Leverkusen dứt điểm đến 32 lần, nhưng không ghi được bàn và phải nhờ đến pha phản lưới của đối thủ mới rút ngắn tỷ số còn 1-2. Ở lần dứt điểm thứ 33 và cũng là cuối cùng của trận đấu, thầy trò HLV Alonso đã có bàn để giữ mạch bất bại, đồng thời tiến thẳng vào chung kết.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Cùng chuyên mục