Tin247

Tô điểm diện mạo lãng mạn ngày hè với xu hướng má hồng “hoàng hôn” và má hồng “bạn trai”

10 May,24

Má hồng hoàng hôn

Nguồn cảm hứng cho kiểu má hồng cùng cái tên mỹ miều xuất phát từ vẻ đẹp huyền diệu của ánh hoàng hôn mùa hè. Tưởng tượng bạn đang có một kỳ nghỉ trên bãi biển vào tháng 7 rực nắng. Sau khi kết thúc cuộc vui với những con sóng, bạn có hẹn ăn tối trên bãi biển, ngắm hoàng hôn cùng nhóm bạn. Và bạn muốn thử một kiểu trang điểm thú vị nhưng không quá lố thì xu hướng má hồng hoàng hôn là sẽ lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Má hồng hoàng hôn là xu hướng trang điểm mới được sáng tạo bởi Alissa Janay – nữ TikToker người Mỹ có gần 900 nghìn người theo dõi. Để thực hiện kiểu đánh má hồng mới này, bạn cần ít nhất 3 sản phẩm là hai loại phấn má dạng kem có sắc độ khác nhau, highlight dạng kem hoặc illuminator (sản phẩm bắt sáng).

Đúng như cái tên đầy thơ mộng, má hồng hoàng hôn cần hai gam màu cam và hồng để tái hiện lại cảnh hoàng hôn rạng rỡ trên đôi má. Đầu tiên, bạn sẽ chấm 2 điểm kem má tông hồng baby, có kích thước bằng hạt đậu lên điểm cao nhất của má – nơi đánh highlight thông thường của bạn. Tiếp theo, bạn hãy sử dụng má hồng kem tông cam kích cỡ tương tự ngay dưới các chấm màu hồng baby. Trong video đăng tải, Alissa Janay lựa chọn kem má “Comin’ In Hot Pink” và “Gorg Orange” từ e.l.f. Cosmetics Camo Liquid Blush. Nếu bạn không muốn sắc độ quá rực như hồng tươi và cam nóng thì có thể thay thế bằng những gam màu dịu nhẹ hơn như hồng đào, hồng đất, cam đất, cam sữa…

Cuối cùng, Janay thêm một chút highlight ánh nhũ màu đồng lấp lánh phía trên bốn điểm kem má. Lưu ý rằng bạn cần đảm bảo là chúng không được chồng lên nhau. Cô nàng tán đều kem nhưng không trộn lẫn hoàn toàn để có thể thấy rõ hiệu ứng chuyển màu lung linh, vậy là một đôi má hồng nổi bật lấy cảm hứng từ hoàng hôn đã được hoàn thiện.

Má hồng bạn trai

Má hồng bạn trai không phải là một thuật ngữ mới, chuyên gia trang điểm Mallory Osses – người đã khởi xướng thảo luận về xu hướng trang điểm này chia sẻ. Theo cô, má hồng bạn trai đã được nhắc tới nhiều năm về trước, có lẽ là khoảng một thập kỷ. Nó xuất hiện trên các sàn diễn, bộ hình thời trang cao cấp và tạp chí. Chuyên gia người Mỹ này còn đề cập tới Hoàng tử William và Hoàng tử Harry hồi còn trẻ, họ xuất hiện với đôi má đỏ hây hây lan từ giữa má xuống phần hàm. Khi hai hoàng tử xuất hiện, trông họ trẻ trung, năng lượng và có chút… ngại ngùng một cách đáng yêu.

Mặc dù không phải thuật ngữ hoàn toàn mới nhưng nó chắc chắn đang là xu hướng khi hashtag “boyfriend blush” (má hồng bạn trai) đã thu hút hơn 700 triệu lượt xem trên TikTok. Mọi người còn nhận xét rằng kiểu đánh má mới này có thể gọi theo cách khác là “má hồng sau tập luyện”. Khi bạn trai của bạn tập thể thao và vận động hết công suất, hiện tượng má đỏ cũng xảy ra do nhiều mao mạch hoặc cường độ vận động cao thúc đẩy lượng máu lưu thông tăng lên.

Kiểu đánh má hồng không giúp bạn thay đổi hình dáng khuôn mặt, nhưng có thể khiến bạn trông tự nhiên, gần gũi hơn. Má hồng bạn trai được đánh giá là dễ dàng ứng dụng và thực hành kể cả với người mới tập trang điểm. Bạn chỉ cần chấm má hồng kem lên vùng má và tán chúng theo hình tam giác ngược xuống phía dưới xương hàm. Nếu muốn vẻ ngoài lộng lẫy hơn, bạn có thể  thoa thêm vài chỗ vào khu vực ngang sống mũi và những khu vực khác như trán, xương hàm để tạo chiều sâu cho khuôn mặt. Bên cạnh đó, càng tán má thật kỹ càng, đều tay thì độ chuyển màu sẽ tự nhiên, trẻ trung và cho ra hiệu ứng như mong muốn. Nữ siêu mẫu Devon Aoki là điển hình cho gương mặt ứng dụng thành công kiểu trang điểm này, khi cô đánh phấn che gần hết bên má cho diện mạo độc lạ và thu hút người nhìn.

Cùng chuyên mục