Tin247

Trường hợp kỳ lạ của Sancho và Maatsen

08 May,24

Sancho và Maatsen cùng Dortmung vào chung kết Champions League.

Trước khi sang Dortmund theo dạng cho mượn ở kỳ chuyển nhượng tháng 1/2024, Sancho chỉ ghi được 12 bàn sau 82 trận trên mọi đấu trường. Một con số khiêm tốn. Những gì xảy ra với tiền vệ người Anh sau đó như người ta vẫn gọi, đó đã là lịch sử.

Còn Ian Maatsen thuộc biên chế Chelsea, được CLB cho Charlton Athletic, Coventry City, Burnley mượn thời gian qua. Tới tháng 1/2024, tài năng 22 tuổi tiếp tục phải sang Dortmund theo dạng cho mượn với thời hạn 6 tháng.

Từ “bom xịt" và “kép phụ" tại hai ông lớn nước Anh, Maatsen và Sancho sẽ cùng đội bóng nước Đức quay trở lại xứ sương mù tháng 6, nhưng là để đến sân Wembley thi đấu trận chung kết Champions League.

Chứng kiến những gì Sancho và Maatsen làm được, các CĐV của MU và Chelsea bày tỏ sự tiếc nuối và phẫn nộ với HLV trưởng đội bóng con cưng của họ. “Sancho đá tệ khả năng cao là vì Ten Hag nhỉ?”, một CĐV MU nhận định trên mạng xã hội.

Trước đó, Telegraph có bài bình luận chỉ trích "Quỷ đỏ", cho rằng việc Sancho tỏa sáng trở thành nỗi xấu hổ với đại diện thành Manchester. Tờ báo Anh quy trách nhiệm về phía Erik ten Hag vì không thể quản lý được những ngôi sao trong đội, cụ thể đó là Cristiano Ronaldo và Sancho.

Trong bóng đá hiện đại, công việc của HLV ngoài huấn luyện trên sân tập còn phải làm chủ được những cầu thủ ngôi sao, khiến họ phải quy phục. Về phương diện này, Erik ten Hag được cho là thất bại, để rồi bản thân chắc chắn phải rất hối tiếc.

Như Sancho, Maatsen sắm vai một trong những quân bài quan trọng của Dortmund thời gian qua.

Từ khi trở lại Dortmund, Sancho chơi hay, ghi 3 bàn và có 1 kiến tạo ở tất cả mặt trận. Những phẩm chất hay nhất của tiền vệ người Anh như rê dắt khuấy đảo hàng thủ đối phương, tạo cơ hội... cũng được phát huy.

Trong khi đó, người hâm mộ Chelsea tỏ ra gay gắt hơn. Họ nêu quan điểm “Maatsen không đủ tốt với Pochettino, còn ông ấy thì không đủ tốt để làm HLV đội bóng này", “Điều Chelsea làm với Maatsen chẳng khác gì với Mo Salah và De Bruyne cả".

Như Sancho, Maatsen sắm vai một trong những quân bài quan trọng của Dortmund thời gian qua. Cầu thủ này ghi 2 bàn và có 2 kiến tạo ở Bundesliga và Champions League. Trong chiến thắng 4-2 trước Atletico Madrid ở tứ kết lượt về Champions League, hậu vệ 22 tuổi ghi 1 bàn.

Còn ở hai lượt trận bán kết Champions League đụng độ PSG, Maatsen đá tròn vai, không mắc sai lầm cũng như góp phần ngăn chặn thành công mũi nhọn Ousmane Dembele. Trang WhoScored chấm cho cầu thủ người Hà Lan điểm 7 trở lên trong hai lượt trận. Bằng chứng cho thấy Maatsen chơi tốt thế nào.

Hè này, Sancho và Maatsen đều sẽ trở lại đội chủ quản. Tuy nhiên, khả năng cao Dortmund sẽ tiếp tục tìm cách giữ chân họ lâu hơn. Đó có thể lại là bản hợp đồng cho mượn. Sancho và Maatsen hẳn cũng muốn gắn bó với đội chủ sân Signal Iduna Park, vì mùa tới họ lại có thêm cơ hội dự Champions League, sân chơi Manchester United và Chelsea đã thất bại trong việc giành vé góp mặt.

Mục Thể thao giới thiệu Soccernomics của hai tác giả Simon Kuper và Stefan Szymanski, cuốn sách phơi bày phần nào sự thật về nền công nghiệp bóng đá với đại diện tiêu biểu là những ông lớn như Real Madrid, Barcelona, Manchester United...

Cùng chuyên mục