Tin247

Xe máy Honda SH rớt giá, giảm mạnh nhất 20 triệu đồng

08 May,24

Cụ thể, SH 350i đang có giá bán đề xuất lên tới 152,49 triệu đồng nhưng giá bán thực tế hiện thấp hơn 20-22 triệu đồng tùy từng đại lý. Trước đó, mẫu xe này được bán ngang bằng giá niêm yết.

Các phiên bản SH khác cũng đang giảm giá, tuy nhiên mức giảm thấp hơn nhiều.

Ví dụ, Honda SH 125i hiện vẫn có giá đề xuất 73,9 - 83,4 triệu với từng phiên bản và giá bán thực tế cao hơn khoảng 1-1,2 triệu so với giá niêm yết. Trước đó, khoảng cách này lên tới 5 - 7 triệu đồng. Như vậy, giá mỗi xe cũng đã giảm vài triệu đồng.

Đối với Honda SH 160i, các phiên bản cao cấp cũng đang có giá bán cao hơn giá niêm yết chỉ khoảng 1 triệu đồng. Thậm chí, phiên bản tiêu chuẩn còn có giá bán thực tế thấp hơn 500.000 đồng so với giá đề xuất.

Điều này khiến không ít khách hàng bất ngờ bởi từ trước đến nay, các mẫu xe máy Honda thường nổi tiếng với việc giá bán thực tế cao hơn rất nhiều so với giá được nhà sản xuất đưa ra.

Xe máy Honda đang hạ nhiệt trong tháng 5 khi giá bán thực tế tại nhiều đại lý giảm hơn so với trước.

Ngoài SH, mẫu xe tay ga cỡ nhỏ như Honda Vision vốn thường có mức chênh lệch khá cao giữa giá bán và giá đề xuất nhưng hiện nay mức chênh cũng chỉ dao động 1-2 triệu đồng.

Theo lý giải từ một số nhân viên bán hàng tại HEAD Honda thuộc khu vực Hà Nội, nguyên nhân của việc xe máy Honda giảm giá bán là bởi thị trường hiện đã gần tới điểm bão hòa nên sức mua có phần giảm hơn so với trước đây. Điều này đã được chứng minh khi tổng kết năm 2023, doanh số xe máy tại Việt Nam đã giảm 25% và riêng xe máy Honda cũng giảm doanh số 13,3% so với năm 2022.

Ngoài ra, do kinh tế khó khăn nên nhiều gia đình cũng hạn chế việc mua xe máy giá trị cao vào thời điểm này khiến cho sức mua giảm đáng kể. Chính vì thế các HEAD của Honnda đã chủ động giảm giá cho các mẫu xe máy để thể kích cầu mua sắm từ khách hàng.

Cùng chuyên mục